Bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Phúc: Chữa bệnh bằng phương pháp tác động cột sống

Nhằm kịp thời cập nhật kiến thức về phương pháp tác động cột sống và áp dụng hiệu quả trong điều trị cho bệnh nhân, Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai giảng lớp đào tạo chuyên đề “Phương pháp tác động cột sống”.
Thông tin mới nhất vụ hàng trăm công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Phúc Hàng trăm công nhân nghi ngộ độc ở Vĩnh Phúc đã ra viện Vĩnh Phúc: Công an huyện Lập Thạch xử lý 21 vụ tàng trữ chất ma túy
Tiến sỹ Lê Hồng Trung – Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị
Ông Lê Hồng Trung – Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

Ông Trần Anh Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, phương pháp tác động cột sống do cố lương y Nguyễn Tham Tán nghiên cứu, sáng lập và phát triển từ những năm 50 của thế kỉ 20, trở thành phương pháp chữa bệnh “không dùng thuốc” vô cùng độc đáo, hiệu quả và có tính ưu việt cao với tên gọi “Phương pháp tác động cột sống Việt Nam”.

Trên cơ sở nghiên cứu, sáng tạo kết hợp giữa kinh nghiệm dân gian, kiến thức của y học cổ truyền và y học hiện đại để xây dựng cơ sở khoa học ứng dụng, tìm ra được hệ thống các đặc trưng, các nguyên tắc, phương thức và các thủ thuật áp dụng trong chẩn, trị bệnh cũng phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe bằng cách tác động trên cột sống.

Tác động cột sông không dùng bằng thuốc
Tác động cột sống không dùng bằng thuốc

Cùng với đó các cán bộ thầy thuốc Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Vĩnh Phúc được tiếp cận, tìm hiểu và xây dựng kế hoạch đào tạo, chuyển giao các kỹ thuật của phương pháp tác động cột sống.

Để từng bước mở rộng các loại hình đào tạo, cập nhật các kiến thức đào tạo sát với nhu cầu thực tiễn trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, bệnh viện xây kế hoạch số 42/KH-BVYDCT ngày 2/5/2024 tổ chức lớp đào tạo liên tục chuyên đề phương pháp tác động cột sống và trân trọng đón mời lương y Phạm Văn Tấn, Trưởng tổ môn tác động cột sống, Trường TCYD Tuệ Tĩnh Hà Nội - Chủ tịch Hội Tác động cột sống HN trực tiếp giảng dạy, truyền thu các kiến thức, nguyên tắc, phương thức, thủ thuật và thực hành “cầm tay chỉ việc” trong chuẩn, trị bệnh bằng tác động cột sống nhằm chăm sóc sức khỏe cho người bệnh đạt hiệu quả cao và an toàn.

Bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Phúc: Chữa bệnh bằng phương pháp tác động cột sống

Tại lớp học, lương y Phạm Văn Tấn đã truyền đạt cho học viên các chuyên đề về tác động cột sống chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ “Không dùng thuốc” và được hướng dẫn thực hành trực tiếp trên người bệnh.

Sau khi khai giảng, lương y Phạm Văn Tấn đã giảng dạy lý thuyết và thực hành lâm sàng trên người bệnh tại bệnh viện.

Anh Nguyễn Thái Dũng, người dân huyện Tam Dương chia sẻ: "Tôi bị đau cổ gáy, đau vai trái cả năm nay nhưng không đi viện điều trị mà ở nhà tự mua thuốc uống khiến cho bệnh nặng dần. Lúc nhập viện thì đã đau rất nhiều, đau đến chảy nước mắt, không quay cúi được cổ, tay trái không dơ lên được. Hôm nay, được lương y Phạm Văn Tấn giải thích và thực hành phương pháp tác động cột sống là phương pháp người thầy thuốc dùng phần mô mềm các ngón tay tác động lên hệ cột sống để chẩn đoán, điều trị và phòng một số bệnh liên quan đến hệ thần kinh, hệ tuần hoàn và hệ tiêu hóa sau khi xoa bóp cảm thấy người rất êm, cổ đầu vai gáy đã vận động được bình thường".

Bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Phúc: Chữa bệnh bằng phương pháp tác động cột sống

Trao đổi với PV, ông Lê Hồng Trung – Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc nêu rõ, phương pháp tác động cột sống rất phù hợp với chuyên ngành của Bệnh viện Y Dược cổ truyền.

Tại lớp tập huấn, lương y Phạm Văn Tấn đã truyền đạt cho học viên các chuyên đề về tác động cột sống chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ “Không dùng thuốc” và được hướng dẫn thực hành trực tiếp trên người bệnh.

Tác động cột sống là phương pháp chữa bệnh và chăm sóc sức khoẻ không dùng thuốc mà dùng phần mềm ở các đầu ngón tay của thầy thuốc lấy nhu thuật làm chủ đạo để thao tác trên hệ cột sống, xác định những điểm rối loạn liên quan đến các chứng bệnh nhằm giải tỏa những điểm rối loạn lập lại sự cân bằng cho cơ thể.

Phương pháp này có khả năng chữa trị được nhiều chứng bệnh như: hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, thần kinh, cơ – xương – khớp…. Điểm ưu việt của phương pháp “Tác động cột sống” là điều trị không dùng thuốc, không dụng cụ hỗ trợ, không gây đau cho người bệnh…

Thời gian tới, Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh Vĩnh Phúc sẽ ứng dụng phương pháp tác động cột sống Việt Nam vào chữa bệnh cho bệnh nhân tại bệnh viện. Bằng cách thực hành “cầm tay chỉ việc” trong chuẩn, trị bệnh bằng tác động cột sống nhằm chăm sóc sức khỏe cho người bệnh đạt hiệu quả cao và an toàn.

Lê Sơn
Phiên bản di động