Bệnh viện Đông Đô nhận chuyển giao công nghệ Femto LDV Z8, ra mắt Quỹ từ thiện Free your eyes

Ngày 14/5/2021, Trung tâm Mắt kỹ thuật cao - Bệnh viện Đông Đô đã tổ chức buổi lễ nhận chuyển giao công nghệ tiên tiến trong phẫu thuật đục thuỷ tinh thể (công nghệ Femto LDV Z8). Cùng với đó, bệnh viện cũng công bố khởi động Chiến dịch mùa hè để thăm khám và điều trị các bệnh về mắt sau ảnh hưởng dịch COVID-19 và ra mắt Quỹ từ thiện “Free your eyes”.
Ra mắt mô hình điểm “Trường học an toàn phòng cháy chữa cháy” Bệnh viện Thanh Nhàn triển khai phòng khám hậu COVID-19 T&T Group sẽ nhận chuyển giao công nghệ sản xuất “chu trình đầy đủ” vắc xin Sphutnik V từ đối tác Nga

Công nghệ tiên tiến kết hợp 2 phẫu thuật khúc xạ và đục thủy tinh thể

Tại buỗi lễ, Công ty Việt Can đã tiến hành chuyển giao công nghệ tiên tiến trong phẫu thuật đục thuỷ tinh thể cho Trung tâm Mắt kỹ thuật cao thuộc Bệnh viện Đông Đô.

Bệnh viện Đông Đô nhận chuyển giao công nghệ Femto LDV Z8, ra mắt Quỹ từ thiện Free your eyes
ThS.BS. Đinh Thị Phương Thuỷ - Giám đốc điều hành Bệnh viện Đông Đô nhận chuyển giao công nghệ Femto LDV Z8 đến từ Zimmer - Thuỵ Sỹ

Theo giới thiệu, hệ thống máy FEMTO LDV Z8 là hệ thống laser di động đến từ Zimmer - Thuỵ Sỹ, với kích thước máy nhỏ gọn và có tính linh động thực dễ dàng di chuyển đến nhiều vị trí. Việc hiệu chuẩn được thực hiện tự động, mỗi lần khởi động chỉ cần bật công tắc khi cần thiết.

FEMTO LDV Z8 có cánh tay khớp nối rất linh hoạt, cho phép khi phẫu thuật không cần dịch chuyển bệnh nhân (từ máy Z8 sang máy Laser Excimer) giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo mức độ thoải mái cao nhất cho cả bác sĩ phẫu thuật và bệnh nhân cũng như một quy trình vô trùng và hiệu quả hơn.

Máy có tay cầm độc đáo được gắn vào cánh tay khớp nối cho phép: Kết nối dễ dàng vào mắt bệnh nhân 1 cách nhẹ nhàng, không bị ảnh hưởng bởi kích thước cơ thể hoặc vị trí của bệnh nhân. Thêm nữa, với cải tiến là mặt tiếp xúc với giác mạc của bệnh nhân bằng chất lỏng giúp quá trình hút, đè dẹt trở nên êm ái cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đông Đô nhận chuyển giao công nghệ Femto LDV Z8, ra mắt Quỹ từ thiện Free your eyes
Các bác bĩ, chuyên gia đầu ngành nhãn khoa cung cấp thêm thông tin về công nghệ tiên tiến trong phẫu thuật khúc xạ và đục thủy tinh thể

Hệ thống Femto LDV Z8 được ứng dụng để Phẫu thuật khúc xạ (Femto Lasik và Clear). Phẫu thuật ghép giác mạc lớp, ghép toàn bộ giác mạc, tạo đường hầm để đặt vòng trong nhu mô … được thuận tiện, trong đó phải kể đến phương pháp phẫu thuật khúc xạ tiên tiến bằng rút lõi nhu mô giác mạc với đường rạch nhỏ của Ziemer được đặt tên là Clear. Trung tâm Mắt kỹ thuật cao - Bệnh viện Đông Đô tự hào là địa chỉ tiên phong tại Việt Nam trong ứng dụng phương pháp này.

Đối với điều trị đục thể thủy tinh (Phẫu thuật Femto Cataract), công nghệ mới này sẽ mang đến độ chuẩn xác và an toàn cho bệnh nhân với việc sử dụng tia laser thay thế dao vi phẫu so với phương pháp phẫu thuật đục thuỷ tinh thể bằng các thiết bị khác.

Quỹ từ thiện “Free Your Eyes" - “Tìm lại sự tự do cho đôi mắt”

Tại buổi họp báo, ThS.BS. Đinh Thị Phương Thuỷ - Giám đốc điều hành Bệnh viện Đông Đô cho biết, tại Việt Nam hiện có khoảng 2 triệu người mù và thị lực kém, 1/3 trong số đó là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Với ước nguyện mang lại ánh sáng cho tất cả các bệnh nhân nghèo trên mọi miền Tổ quốc. Trung Tâm Mắt Kỹ Thuật Cao Bệnh Viện Đông Đô ra mắt quỹ từ thiện “Free your eyes” với ý nghĩa “Tìm lại sự tự do cho đôi mắt”. Với sứ mệnh thiêng liêng đem lại đôi mắt sáng cho tất cả các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các em nhỏ có bệnh lý về mắt nhưng không có điều kiện tiếp xúc với nền y học hiện đại. Theo đó, Quỹ sẽ hỗ trợ 100% chi phí phẫu thuật cho các bệnh nhân. Bệnh nhân cũng như người nhà sẽ được bố trí ăn nghỉ tại bệnh viện.

Bệnh viện Đông Đô nhận chuyển giao công nghệ Femto LDV Z8, ra mắt Quỹ từ thiện Free your eyes
Một ca phẫu thuật mắt do các bác sĩ Bệnh viện Đông Đô thực hiện

Ngay trong ngày ra mắt Quỹ, các bác sĩ cũng đã tiến hành 2 ca mổ mắt miễn phí cho hai bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân Nịnh Thị Tường Vy, 7 tuổi, ở Yên Lạc, Phú Lương, Thái Nguyên, bị bệnh lý 2 mắt lác ngoài luân phiên. Vy là bé gái có hoàn cảnh khó khăn khi nhà có 2 chị em gái, mẹ bỏ đi khi Vy được hơn 1 tháng tuổi, bố đi làm ăn xa ít khi về. Hai chị em Vy được bà nội nuôi và chăm sóc. Bà hiện tại đã già, mắc nhiều bệnh tật và chủ yếu đi hái lá chè bán để có tiền nuôi 2 cháu nhỏ. Hoàn cảnh gia đình thuộc hộ nghèo.

Trường hợp thứ hai là bé Bùi Thuỳ Nga, 4 tuổi, ở Tuyên Quang bị u bì kết giác mạc mắt phải. Gia đình bệnh nhân đang phải thuê 1 căn nhà 30m2 để sống. Bố làm công nhân, mẹ làm giáo viên dạy thêm tiếng anh. Công việc bấp bênh, thu nhập không ổn định. Gia đình đã phát hiện bệnh của bé cách đây 2 năm nhưng không có điều kiện nên không đi khám chữa. Hiện u bì đã khá lớn, lấn vào con ngươi của mắt phải của bé.

“Với tâm nguyện đến từ trái tim của tập thể Ban lãnh đạo, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đông Đô và những người thực hiện dự án này đều có chung một tâm tư nguyện vọng là đóng góp hết sức mang đến “Sự tự do cho đôi mắt” lan toả đến mọi miền Tổ quốc” - ThS.BS. Đinh Thị Phương Thuỷ nhấn mạnh.

Tiến Đạt
Phiên bản di động