Bệnh viện Da liễu Trung ương cảnh báo 5 fanpage giả mạo

Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa ra thông báo về tình trạng giả mạo, tự ý sử dụng hình ảnh của bệnh viện để lừa đảo, trục lợi.  
Giả mạo văn bản của Sở Giáo dục Đà Nẵng để cho học sinh nghỉ học Bệnh viện Bạch Mai bị người bán trà thảo dược mạo danh Cách xóa nội dung bẩn, tin nhắn spam và page giả mạo trên Facebook

Trên website chính thức của bệnh viện tại địa chỉ https://dalieu.vn/ đăng thông tin cảnh báo: "Thời gian gần đây đã có một số tổ chức, cá nhân mạo danh, tự ý sử dụng hình ảnh Bệnh viện Da liễu Trung ương trên các trang mạng xã hội, facebook, website, giả mạo số điện thoại để nhắn tin, gọi điện giới thiệu các hội thảo tư vấn, các dịch vụ làm đẹp, các loại thuốc điều trị hỗ trợ không rõ nguồn gốc, có thể là thuốc giả, thuốc kém chất lượng, hết hạn sử dụng có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí tử vong".

benh vien da lieu trung uong canh bao 5 fanpage gia mao
Fanpage giả mạo bệnh viện Da liễu Trung ương thu hút tới hơn 11.000 lượt theo dõi

Theo đó, 5 fanpage giả mạo được phát hiện bao gồm:

https://www.facebook.com/benhviendalieutrunguong1/

https://www.facebook.com/B%E1%BB%87nh-Vi%E1%BB%87n-Da-Li%E1%BB%85u-Trung-%C6%AF%C6%A1ng-%C4%90%E1%BA%B7c-Tr%E1%BB%8B-Th%C3%A2m-N%C3%A1m-T%C3%A0n-Nhang-299869807381846/

https://www.facebook.com/BenhVienTrungUongDaLieu/

https://www.facebook.com/benhviendalieutrunguong/?ref=br_rs

https://www.facebook.com/B%E1%BB%87nh-Vi%E1%BB%87n-Da-Li%E1%BB%85u-Trung-%C6%AF%C6%A1ng-104869307587833/

Các trang giả này đều thu hút khá nhiều lượt theo dõi. Cá biệt có trang thu hút tới hơn 11.000 lượt theo dõi, sử dụng hình ảnh, địa chỉ của bệnh viện Da liễu Trung ương, chỉ khác về số điện thoại liên hệ và địa chỉ khám chữa bệnh. Dù đã có nhiều báo cáo giả mạo song hiện tại, các trang này vẫn đang hoạt động bình thường.

Theo thông báo chính thức, hiện bệnh viện Da liễu Trung ương có địa chỉ duy nhất nhất tại: Số 15A Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội

Website bệnh viện chính thức: https://dalieu.vn/

Fanpage bệnh viện chính thức: https://www.facebook.com/cskh.dalieutrunguong/

Tổng đài CSKH:️ 19006951

Lưu ý đặc biệt là bệnh viện chỉ bán thuốc trực tiếp tại Quầy thuốc nằm trong bệnh viện. Bệnh viện KHÔNG có dịch vụ bán thuốc online, tư vấn qua điện thoại hay ship thuốc tới bệnh nhân.

benh vien da lieu trung uong canh bao 5 fanpage gia mao
Fanpage chính thức của bệnh viện Da liễu Trung ương

Để đảm bảo sự an toàn của người bệnh và uy tín của Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện khuyến cáo tới người dân cần nâng cao cảnh giác không để các đối tượng mạo danh nhân viên Bệnh viện lừa đảo tư vấn, bán thuốc, cung cấp dịch vụ thu tiền… có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc và thiệt hại về sức khỏe lẫn kinh tế cho người sử dụng. Đồng thời kêu gọi bệnh nhân và cộng đồng cùng Report các trang Facebook giả mạo để loại bỏ những mối nguy hại tới sức khỏe của người dân và uy tín của Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Trước đó, bệnh viện Bạch Mai cũng nhiều lần ra thông báo về các trang giả mạo bệnh viện, bác sĩ bệnh viện nhằm tư vấn dịch vụ khám chữa bệnh, bán hàng trục lợi.

Nhiều cơ sở y tế, bệnh viện, bác sĩ khác cũng từng lên tiếng vì bị giả mạo trên mạng xã hội để giới thiệu các hội thảo tư vấn, các dịch vụ làm đẹp, các loại thuốc điều trị hỗ trợ không rõ nguồn gốc...

D.Minh
Phiên bản di động