Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kì đổi mới

Ngày 24/4, tại Hội trường 25B tỉnh Thanh Hóa, bệnh viện Đa khoa tỉnh đã long trọng tổ chức buổi lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.
Thanh Hóa: Xử lý rác thải tại bệnh viện đảm bảo không phát tán mầm bệnh Covid-19 ra môi trường

Trải qua 122 năm xây dựng và phát triển, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, đặc biệt là Bộ Y tế, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó có những thành tích đặc biệt xuất sắc, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kì đổi mới
Buổi lễ đón nhận huân chương của BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Trong 10 năm trở lại đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa luôn là đơn vị tiên phong, dẫn đầu toàn quốc trong thực hiện nhiệm vụ, đổi mới công nghệ và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong y học và đã từng bước trở thành địa chỉ tin cậy đối với Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các tỉnh lân cận và nước bạn Lào trong khám, chữa bệnh.

Với chức năng là bệnh viện tuyến cuối của ngành y tế tỉnh Thanh Hóa, là cơ sở khám, chữa bệnh lớn nhất của tỉnh, trong những năm qua, bệnh viện có nhiều đột phá trong nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao nhiều dịch vụ kỹ thuật y học tiên tiến, hiện đại, đẩy mạnh phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu.

Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện được 12 ca ghép thận thành công và là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trong cả nước thực hiện thành công ghép thận từ người cho chết não. Cơ sở vật chất của bệnh viện đã từng bước được đầu tư nâng cấp, trong đó có nhiều loại trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kì đổi mới
Thầy thuốc Nhân dân, bác sỹ chuyên khoa II Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

Đến nay, bệnh viện có 3 khoa đạt tiêu chuẩn ISO 15189 : 2012; đây là bước chuyển biến mạnh mẽ, góp phần khẳng định vị thế và thương hiệu, trở thành một trong những bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hàng đầu của ngành Y tế Việt Nam. Bên cạnh đó, bệnh viện đã và đang đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới phong cách, tác phong, thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, “lấy người bệnh là trung tâm phục vụ”, xây dựng bệnh viện xanh, sạch, đẹp, đã góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến Trung ương, tiết kiệm chi phí khám, chữa bệnh cho người dân.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu, bệnh viện đã phát huy vai trò là tuyến đầu trong ứng phó, kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là Bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên điều trị khỏi và cho ra viện sớm nhất cho một trong ba người Việt Nam đầu tiên mắc Covid-19 trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Bên cạnh việc quan tâm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, bệnh viên luôn quan tâm đến công tác đào tào, bồi dưỡng đội ngũ y, bác sỹ, cán bộ, viên chức; với hơn 1.200 cán bộ, viên chức, người lao động, trong đó có trên 500 cán bộ, viên chức trình độ đại học trở lên; 35 tiến sĩ, bác sỹ chuyên khoa 2; 124 thạc sỹ,bác sỹ chuyên khoa 1; 93 bác sĩ đa khoa; 50 dược sĩ.

Giai đoạn 2011 - 2020, bệnh viện có 3 cá nhân được tặng danh hiệu thầy thuốc Nhân dân; 20 cá nhân được tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú; 2 cá nhân được tặng danh hiệu công dân kiểu mẫu của tỉnh; nhiều thế hệ các thầy thuốc, cán bộ của bệnh viện đã trở thành nhà lãnh đạo, nhà quản lý ở Trung ương và địa phương.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng và những kết quả đã đạt được, ệnh viện, các tập thể, cá nhân đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua cao quý. Đặc biệt, ngày 4/12/2020, Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định số 2151/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo giai đoạn 2009-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi lễ ông Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích xuất sắc mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, các bệnh viện đầu ngành tuyến Trung ương trong suốt những năm qua đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Thanh Hóa nói chung, ngành y tế Thanh Hóa nói riêng.

Trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hoá mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hoàn thành mục tiêu phấn đấu đến năm 2024 xây dựng bệnh viện trở thành bệnh viện tuyến cuối về khám, chữa bệnh của khu vực, tạo tiền đề để trở thành bệnh viện hạng đặc biệt.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa ông Lê Văn Sỹ nhấn mạnh: "Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ kính yêu, đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa nguyện quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cống hiến vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh, các tỉnh lân cận, khách quốc tế, góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước".

Duy Tân
Phiên bản di động