Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiếp tục đạt tiêu chuẩn công nghệ TCVN ISO 9001:2015

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã được Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert) thuộc Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp lại chứng chỉ TCVN ISO 9001:2015 về cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.
Cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng bị bắt vì tội đánh bạc Phú Thọ: Rắn lục đuôi đỏ cắn, mối nguy hiểm trong mùa mưa Phú Thọ: Khởi tố 6 đối tượng mua, bán người dưới 16 tuổi
undefined
Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2015 của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ

Việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 tại bệnh viện là một xu thế tất yếu. Theo thống kê, đến nay chỉ có hơn 100 đơn vị y tế trong cả nước áp dụng tiêu chuẩn này để đẩy mạnh hệ thống quản lý chất lượng bệnh viện trong công tác khám, chữa bệnh, chỉ đạo tuyến và nghiên cứu khoa học,… Việc duy trì chứng nhận ISO 9001: 2015 thể hiện sự quyết tâm của Bệnh viện trong việc không ngừng cải tiến chất lượng trong công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, đáp ứng tốt nhu cầu của người bệnh và từng bước hội nhập quốc tế.

undefined
Khai mạc Chương trình đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015

Trước đó, trong hai ngày 25-26/6/2024, Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert) đã tiến hành đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Nội dung chương trình gồm: Xác định sự phù hợp của hệ thống quản lý chất lượng; Đánh giá khả năng đáp ứng các yêu cầu pháp luật và yêu cầu khác mà tổ chức phải tuân thủ; Đánh giá hiệu lực của hệ thống quản lý trong việc đảm bảo thường xuyên đáp ứng các mục tiêu làm cơ sở cho việc cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Bệnh viện.

Sau hai ngày đánh giá nghiêm túc, tích cực, các đánh giá viên đã tổng kết kết quả đánh giá của từng khoa, phòng, trung tâm và khuyến cáo một số điểm cần lưu ý điều chỉnh. Đoàn chuyên gia cũng đưa ra một số nội dung góp ý để việc xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 tại Bệnh viện ngày càng hiệu quả.

Việc xây dựng, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 phục vụ công tác khám chữa bệnh, một lần nữa khẳng định quyết tâm, cam kết của Đảng ủy – Ban Giám đốc và cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện trong việc không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tiếp tục khẳng định vị thế của Bệnh viện nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của Nhân dân.

Lê Sơn
Phiên bản di động