Bến xe khách ở Hải Phòng vắng vẻ dịp nghỉ lễ 2/9

Trái với kỳ vọng về cảnh tấp nập, đông khách thì các bến xe vào nội thành Hải Phòng lại vô cùng thưa vắng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.
Tàu khách Hà Nội - Hải Phòng tăng gấp đôi tàu dịp nghỉ lễ 2/9 Hải Phòng khôi phục lại một số loại hình kinh doanh trong trạng thái "bình thường mới" Hải Phòng dừng cách ly 215 trường hợp F2 liên quan đến du học sinh Hàn Quốc

Ghi nhận thực tế tại bến xe Cầu Rào, các nhân viên bán vé chia sẻ với PV: "Từ sáng tới giờ bán được mấy vé, không có khách đi về như mấy tháng trước, chị nhìn xem ghế chờ khách không một bóng người”.

1913 dsc02565
Bến xe Cầu rào không một bóng khách

Ông Đỗ Văn Toán - Trưởng ban quản lý bến xe Cầu Rào cho biết, trung bình tại bến có khoảng gần 300 chuyến xe chạy từ Thanh Hóa trở ra đến Hải Phòng, thì nay số lượng chuyến đã giảm một nửa.

"Cứ tưởng sau dịch Covid-19 đợt 1 sẽ lấy lại được đà tăng, nhưng từ trung tuần tháng 7 trở lại đây khi dịch bùng phát trở lại thì chúng tôi lại khó khăn gấp bội. Nhiều năm trước vào những ngày này lượng xe đi về quá đông, từ học sinh, sinh viên, công nhân… nhưng bây giờ nhiều người có tâm lý lo ngại dịch bệnh, thậm chí ngày nghỉ năm nay trùng vào ngày cúng Rằm tháng 7 nên nhiều người không còn muốn ra khỏi nhà", ông Đỗ Văn Toán chia sẻ thêm.

Bến xe khách ở Hải Phòng vắng vẻ dịp nghỉ lễ 2/9
Lượng khách về Hải Phòng dịp nghỉ lễ 2/9 không đông như dự tính
Cùng chung cảnh ngộ với bến xe Cầu Rào, bến xe Niệm Nghĩa, Thượng Lý cũng đón lượng khách quá ít. Do nghỉ lễ 2/9 chỉ có một ngày lại vào ngày trong tuần nên người dân cũng không di chuyển bằng xe khách nhiều. Một nhân viên bán vé của bến xe Thượng Lý cho biết vừa phải hủy cả chuyến xe do chỉ có duy nhất hành khách mua vé. "Phải nói khó với hành khách hoãn sang chuyến sau thì chờ hơn 1 tiếng nữa, không biết lượng khách chiều nay thế nào chứ sáng nay thì buồn thê thảm…”, nhân viên này nói thêm.
Bến xe khách ở Hải Phòng vắng vẻ dịp nghỉ lễ 2/9
Nhà chờ bến xe Thượng Lý vắng bóng khách
Có thể thấy tình trạng ảm đạm của các bến xe vào ngày nghỉ lễ của năm nay đã chịu ảnh hưởng vô cùng lớn từ dịch bệnh. Nếu như một số năm trước các bến xe luôn nhộn nhịp thì nay phải chứng kiến cảnh đìu hiu, vắng vẻ. Đây cũng là khó khăn chung của ngành vận tải trong thời dịch Covid-19.
Phạm Mạnh
Phiên bản di động