“Be Yourself” – Món quà tặng đàn em thân yêu

 “Be Yourself: Hành trình tôi đi tìm tôi" giúp các bạn học sinh THPT tự tin lựa chọn những hướng đi cho tương lai. Chương trình này là món quà đặc biệt của nhóm sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội dành tặng đàn em thân yêu trước mùa thi tốt nghiệp sắp tới.
Qùa của Đoàn tặng đàn em vùng khó

Những người chị luôn đồng hành

Nguyễn Thu Hiền là thành viên Ban nội dung, Câu lạc bộ Khoa Văn hoá học, trường Đại học Văn hóa Hà Nội là Trưởng Ban tổ chức Talkshow “Be Yourself: Hành trình tôi đi tìm tôi”. Cô sinh viên năng động này tham gia, tổ chức rất nhiều sự kiện, chương trình trong nhà trường và cộng tác với nhiều chương trình lớn khác.

Thu Hiền cho biết, mong muốn mang tới thông tin hữu ích và ý nghĩa, giúp các em học sinh đang theo học tại các trường THPT tự tin hơn vào năng lực, điểm mạnh của bản thân, nhóm bạn trẻ cùng quyết tâm tổ chức Talkshow "Be yourself: Hành trình tôi đi tìm tôi". Thực hiện chương trình này, các anh chị đi trước làm cầu nối giúp đàn em tự định hướng cho tương lai của mình. Talkshow có hơn 1.500 học sinh và 500 sinh viên, giáo viên, giảng viên trên trên địa bàn Hà Nội tham gia.

be yourself mon qua tang dan em than yeu
Thành viên Ban tổ chức “Be Yourself" chia sẻ với các em học sinh

Nhóm sự kiện mời diễn giả là CEO Tổ chức Giáo dục thanh niên trường, với thâm niên gần 10 năm trong công tác tư vấn, hỗ trợ, huấn luyện, phát triển kỹ năng sống cho các bạn học sinh; Chuyên gia tâm lý nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn tâm lý học đường. Họ đem đến cho các bạn trẻ những câu chuyện thú vị, trải nghiệm thực tế và giải đáp mọi vấn đề học sinh cuối cấp đang gặp phải trong hành trình thấu hiểu bản thân.

“Trên cương vị Trưởng Ban tổ chức chương trình, mình luôn mong muốn có thể đem đến cho học sinh những thông tin hữu ích nhất và truyền đi thông điệp “Hãy tự tin là chính mình, một cách thành thật và đầy tự hào”. Thông qua Talkshow “Be yourself: Hành trình tôi đi tìm tôi”, các em học sinh THPT sẽ hiểu hơn về khả năng của mình, để tự tin vào bản thân hơn và có thêm một gợi ý cho việc lựa chọn hướng đi trong tương lai”, Hiền bày tỏ.

Cũng như Thu Hiền, Hoàng Thị Ngọc Mai, thành viên Ban Nội dung, Câu lạc bộ Truyền thông HUC Media, trường Đại học Văn hóa Hà Nội luôn nhiệt tình, tâm huyết. Cô đóng vai trò Trưởng ban Truyền thông – WAZZUP Team – Nhóm sự kiện trực thuộc khoa Văn hóa học. Sự năng động, nhiệt huyết của cô sinh viên đã ghi dấu trong nhiều sự kiện. Ngọc Mai cho rằng, thành công chỉ đến khi mỗi người biết cách lắng nghe, thấu hiểu, tìm ra điểm mạnh của chính mình và kiên trì đến cùng với nó.

Không cô đơn...

“Chính vì thế, Talkshow “Be Yourself: Hành trình tôi đi tìm tôi” là dự án dành riêng cho các bạn học sinh cấp 3, những người trẻ còn cô đơn trên chính chặng đường đi tìm giá trị của bản thân. Lấy thuyết đa trí thông minh của một nhà khoa học làm nền tảng, điều mong muốn lớn nhất của mình trên cương vị Ban tổ chức khi thực hiện chương trình này là các bạn học sinh trở nên tự tin hơn”, Mai nói.

Theo cô gái, mỗi người có một định nghĩa về thành công khác nhau nhưng Mai quan niệm, thành công chỉ khi bản thân chúng ta thật sự hạnh phúc. Hạnh phúc vì hiểu mình, được theo đuổi và nỗ lực mỗi ngày với giấc mơ mang theo.

Để sự kiện gặt hái thành công, Nguyễn Thu Hiền, Hoàng Ngọc Mai, cũng như các thành viên trong nhóm tổ chức luôn tất bật với những khâu chuẩn bị. Họ phải tranh thủ thời gian ngoài giờ lên lớp, cuối tuần, lúc rảnh rỗi để lên kế hoạch, triển khai, tập dượt cho chương trình một cách chu đáo, hoàn hảo nhất.

Được tham gia dự án công phu, ý nghĩa này, Nguyễn Thúy Quỳnh, học sinh trường THPT Thanh Oai B, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội rất vui, đúc rút cho bản thân nhiều bài học, tri thức vô cùng quý giá. Quỳnh cho hay, cô biết đến chương trình khi các chị trong Ban tổ chức về trường làm truyền thông, phát tờ rơi. Cũng từ đó, Quỳnh và các bạn học sinh ở trường luôn mong đợi, hồi hộp chờ đón Talkshow. Cô học sinh hằng ngày theo dõi sự kiện qua fanpage facebook và cảm thấy đây là một sự kiện rất có ý nghĩa đối với học sinh cấp 3 như cô.

“Trước đây, nhiều người thường nói chỉ có các bạn học giỏi Toán, Lý, Hóa sau này mới thành công nhưng sự kiện và những thông tin các anh, chị chia sẻ đã cho chúng em một cách nhìn khác. Em học tốt Văn và thích viết. Em đã từng rất băn khoăn, lo lắng xem mình nên chọn ngành như thế nào khi vào đại học. “Be yourself” đã giúp em tự tin. Nay em biết cách tập trung vào điểm mạnh của mình. Chỉ cần cố gắng nỗ lực mỗi ngày, em tin bản thân sẽ thành công”, Nguyễn Thúy Quỳnh bộc bạch.

Bình Minh
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động