Bé trai 2kg chào đời khi mẹ nằm hồi sức cấp cứu vì Covid-19

14h trưa 28/7/2021, các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (BVBNĐ) và một ekip của BV Từ Dũ đã phối hợp mổ bắt con thành công cho sản phụ là chị L.T.H.T, 39 tuổi là người bệnh mắc Covid-19.
Mổ cấp cứu bắt con cho thai phụ mắc Covid-19 nhiều biến chứng

Được biết, vào ngày 24/7/2021,chị L.T.H.T đang mang thai tuần thứ 34 đã được chuyển đến điều trị Covid-19 tại BVBNĐ. Chị T đã được nhập vào khoa CC-HSTC-CĐ Người lớn vì bệnh có dấu hiệu chuyển biến nặng. Đến sáng ngày 28/7/2021, chị T bị suy hô hấp, tim thai 180 lần/phút và có dấu hiệu suy thai.

Trước tình huống này, TS.BS Dương Bích Thủy (Phó trưởng khoa CC-HSTC-CĐ Người lớn) cho biết khoa đã khẩn trương sắp xếp, chuẩn bị sẵn sàng, đồng thời liên hệ ngay với BV Từ Dũ cử một ekip qua hỗ trợ mổ bắt con ngay tại khoa CC-HSTC-CĐ Người lớn.

Dù vội vàng, khoa cũng đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thuốc men, cố gắng tối đa để biến một phòng bệnh được gần giống như một phòng sinh bình thường. Sau gần một giờ khẩn trương, chờ đợi, một bé trai kháu khỉnh nặng khoảng 2kg đã chào đời trong niềm vui tột cùng của tất cả các y bác sĩ đang có mặt ở khoa.

Bé trai 2kg chào đời khi mẹ nằm hồi sức cấp cứu vì Covid-19
Em bé chào đời đã truyền năng lượng tích cực giữa cuộc chiến với Covid-19. Ảnh: BVCC

Ca mổ đã diễn ra hết sức thành công, cả mẹ và bé đều an toàn, sức khỏe ổn định. Bé trai sau đó được chuyển sang BV Từ Dũ để tiếp tục theo dõi. Còn chị T vẫn ở lại khoa CC-HSTC-CĐ Người lớn để tiếp tục điều trị COVID-19.

Câu chuyện đỡ đẻ thành công bé trai từ sản phụ mắc COVID-19 ngày hôm nay đã mang niềm vui khó tả đến tất cả các y, bác sĩ BVBNĐ và ekip hỗ trợ đến từ BV Từ Dũ. Trong tình cảnh đất nước chúng ta đang nỗ lực hết sức mình trong cuộc chiến với dịch COVD-19 vốn đang vô cùng căng thẳng và gian nan.

“Con đã truyền năng lượng tích cực cho chúng ta để tiếp tục cuộc chiến”,trong cảm xúc, một bác sĩ chia sẻ.

D.Minh
Phiên bản di động