Sóc Trăng:

Bé trai 11 tuổi thủng hậu môn do ngồi vào bút chì để trên ghế

Ngày 30/8, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ cho biết vừa cấp cứu thành công bé trai 11 tuổi ở Sóc Trăng bị bút chì đâm vào hậu môn thấu bụng.

Theo đó, hôm 27/8, bé trai được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ trong tình trạng bị một cây bút chì đâm vào vùng cạnh hậu môn - mông phải.

Sự việc xảy ra vào thời điểm sau giờ ra chơi. Bé V. kể lại trong lúc đứng lên chào giáo viên, V. bị bạn ngồi phía sau đặt bút chì lên ghế đùa giỡn. Không biết việc này, bé ngồi mạnh xuống khiến cây bút đâm xuyên vào hậu môn. Phát hiện sự việc, các thầy cô đã đưa bé đi cấp cứu.

be trai 11 tuoi thung hau mon do ngoi vao but chi de tren ghe
Bé trai 11 tuổi thủng hậu môn do ngồi vào bút chì để trên ghế

Tại Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ, các bác sĩ đã tiến hành chụp CT – Scan bụng chậu và các cận lâm sàng, xét nghiệm cần thiết. Kết quả cho thấy bé có vết thương phức tạp vùng cạnh hậu môn – mông phải, nghi ngờ thấu bụng.

Bé được chuyển đến phòng mổ phẫu thuật nội soi. Kết quả cho thấy bé có một lỗ thủng tại túi cùng Duoglas kích thước khoảng 1x1,5 cm. Độ sâu của bút chì đâm xuyên khoảng 15cm. Ngoài ra, các tạng khác trong ổ bụng không có tổn thương.

be trai 11 tuoi thung hau mon do ngoi vao but chi de tren ghe
Hình ảnh chụp CT – Scan bụng chậu của bé trai

Hậu phẫu bé được rửa bụng qua nội soi, đặt dẫn lưu và vệ sinh sạch vết thương cho V. Hiện bé đã qua cơn nguy kịch.

Các bác sĩ khuyến cáo các phụ huynh và giáo viên nên thường xuyên nhắc nhở và theo dõi các trẻ tránh để các vật sắc, nhọn dưới ghế và nên quan sát trước khi ngồi để tránh các tai nạn đáng tiếc tương tự xảy ra.

Đinh Linh (t/h)
Phiên bản di động