Bé 8 tháng tuổi chấn thương sọ não nặng do ngã từ ghế cao

Theo thông tin từ gia đình, trong lúc chơi trên ghế cao khoảng 80cm, bé H.M.Q (huyện An Lão, Hải Phòng) bất ngờ bị ngã đập đầu xuống nền cứng. Thấy vậy, gia đình đưa trẻ đến cấp cứu tại một bệnh viện tư nhân trong thành phố và được chẩn đoán xuất huyết ngoài màng cứng.
Hà Nội cấp cứu thành công bệnh nhân bị ngã và liệt hai chân Người phụ nữ suýt chết vì vô tình bị đẩy ngã vào đường ray tàu

Đánh giá ca bệnh phức tạp, nguy hiểm tính mạng, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cấp cứu trong tình trạng hôn mê.

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã tiến hành khám và chẩn đoán bệnh nhi bị chấn thương sọ não nặng, tụ máu ngoài màng cứng, bệnh nhi tiên lượng nặng và nhận định đây là ca nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng trẻ nếu không can thiệp kịp thời.

Theo đó, kíp cấp cứu hồi sức, gây mê và phẫu thuật của bệnh viện đã nhanh chóng phẫu thuật lấy khối máu tụ và xử lý được điểm chảy máu. Ca phẫu thuật được thực hiện thành công bởi ThS.BSCKII Đặng Quốc Hùng – Trưởng khoa Ngoại chấn thương, Bỏng và Tạo hình Bệnh viện trẻ em Hải Phòng cùng ê kíp của bệnh viện.

Sau phẫu thuật, bệnh nhi được chuyển xuống khoa Hồi sức tích cực – Chống độc để theo dõi và điều trị. Qua 2 ngày điều trị, bệnh nhi được chuyển về khoa Ngoại chấn thương, Bỏng và Tạo hình tiếp tục điều trị chuyên sâu.

Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã hồi phục tốt (Ảnh:: BVCC)
Hiện sức khỏe của bệnh nhi đã hồi phục tốt (Ảnh:: BVCC)

Hiện, sức khỏe bệnh nhi đã hồi phục tốt, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không có dấu hiệu liệt thần kinh khu trú.

ThS.BSCKII Đặng Quốc Hùng, người đã cấp cứu cho bệnh nhi, đây là ca bệnh được lượng nặng và được các bác sĩ bệnh viện tiến hành phẫu thuật nhanh nhất.

Ngay sau khi đưa chỉ định can thiệp để loại bỏ khối máu tụ, tìm và xử lý nguồn chảy máu, bệnh nhi đã hạn chế tối đa tổn thương tổ chức não. Ca phẫu thuật thành công do có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, chính xác của các chuyên khoa Ngoại, Gây mê và Hồi sức cấp cứu.

Hà Linh
Phiên bản di động