Bé 6 tuổi chết “bất thường” sau khi tiêm thuốc tại BV Phụ sản-Nhi Đà Nẵng

Một cháu bé 6 tuổi ở TP Hội An (Quảng Nam) đã đột ngột tử vong sau khi nhập viện tại Bệnh viện 600 giường (Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng).    
Bổ sung danh sách bệnh viện 199-BCA đủ điều kiện khám sức khỏe xuất khẩu lao động Bé gái 3 tháng tuổi bị chấn thương sọ não do ngói rơi vào đầu Thái Bình: Đối tượng ngoại tình với anh rể, đầu độc chị họ sẽ phải đối mặt với hình phạt nào? 85 trẻ em bị ngộ độc sau khi ăn đồ từ thiện Nhóm người ăn cá nóc đang nguy kịch tại Bệnh viện Quảng Nam
be 6 tuoi chet bat thuong sau khi tiem thuoc tai bv phu san nhi da nang
Di ảnh của cháu Lợi

Cháu bé tử vong là Nguyễn Văn Lợi, sinh ngày 9/10/2014, trú tại 48C Bạch Đằng, Phường Minh An, Hội An (Quảng Nam), cháu Lợi đang học tại trường Mẫu Giáo Sơn Ca TP Hội An.

Sáng ngày 7/1/2020, trao đổi với Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, anh Nguyễn Văn Cường, bố cháu Lợi kể lại: Vào sáng ngày 4/1/2020, sau khi cho cháu ăn sáng xong cháu vẫn vui vẻ, anh Cường chở cháu Lợi đi học bình thường.

Đến khoảng hơn 8h cô giáo cháu điện thoại nói cháu Lợi bị đau bụng, kêu anh đến trường. Đến nơi anh thấy con trai mình đang đau vã mồ hôi, nên vội đưa cháu Lợi vào bệnh viện Thái Bình Dương (TP Hội An) để kiểm tra.

Sau khi siêu âm, các bác sỹ tại Bệnh viện Thái Bình Dương chẩn đoán cháu bị nước tràn qua thận và cho thuốc để uống. Khi thấy cháu đau quá, gia đình quyết định đã chở cháu ra phòng cấp cứu bệnh viện 600 giường Đà Nẵng (Bệnh viện Phụ Sản - Nhi Đà Nẵng). Tại đây các bác sỹ của bệnh viện tiếp tục siêu âm cho cháu.

“Kết quả siêu âm ở 2 bệnh viện khác nhau, không biết là kết quả của bệnh viện nào đúng, bệnh viện nào sai. Sau khi siêu âm, các bác sỹ Bệnh viện 600 giường cho thuốc để cháu uống và nói bệnh của cháu không đáng để nhập viện, nhưng lúc đó thấy cháu đau quá, tôi xin cho cháu được nhập viện 2-3 ngày để theo dõi”, anh Cường nói.

Khi làm thủ tục nhập viện xong, cháu Lợi được đưa lên tầng 7 của bệnh viện và được phát 2 loại thuốc. Tuy nhiên, khi uống thuốc cháu cứ uống là mửa ra hết, mửa liên tục. Đến khoảng 3h30 (chiều cùng ngày PV), tôi qua nói với bác sỹ, mấy phút sau y tá của bệnh viện qua nói, anh bồng cháu đi chích thuốc. Khi anh Cường hỏi là chích thuốc gì thì được trả lời là thuốc giảm đau.

be 6 tuoi chet bat thuong sau khi tiem thuoc tai bv phu san nhi da nang
Bệnh viện 600 giường Đà Nẵng (BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng)

Sau khi tiêm thuốc xong, được khoảng mấy phút cháu Lợi kêu đau quá cô ơi, sau đó chân tay cháu bắt đầu tím dần. Hoảng quá, anh Cường chạy qua hỏi lại bác sỹ là chích thuốc gì mà cháu nó đau và tím hết cả người? Vị bác sỹ của bệnh viện trả lời thuốc này có công hiệu khoảng nửa tiếng đồng hồ. Khoảng mấy phút sau đó, anh Cường gặp cô y tá (người trực tiếp chích thuốc cho cháu Lợi) tiếp tục hỏi: “Em ơi sao cháu nó mệt, tím tái người thế kia?”. Cô y tá này nói ráng chờ tí nữa.

"Sau đó tôi chạy lại vào phòng cháu, tôi cảm nhận cháu không ổn rồi, tôi liền bế cháu qua phòng của bác sỹ, nhưng lúc đó không có bác sỹ ở đó. Khi vừa đặt cháu xuống, cháu ật lên rồi mất. Dù sau đó, các bác sỹ và bà y tá thay nhau hô hấp nhân tạo nhưng cháu đã ra đi", anh Cường cho biết.

Sau khi cháu Lợi mất, có ông bác sỹ nói cháu bị bệnh tim, một bác sỹ khác nói cháu Lợi có khả năng bị u não, một ông bác sỹ khác lại nói cháu bị té (ngã). Anh Cường đã điện về nhà trường để hỏi, nhà trường cho biết, ở trường cháu bình thường không bị ngã, chỉ bị đau bụng. Anh Cường khẳng định cháu cũng không bị bệnh tim.

Anh Cường cho biết thêm: Từ hôm cháu mất đến nay đã 3 ngày, nhưng Bệnh viện 600 giường Đà Nẵng không thấy nói gì đến nguyên nhân chết của cháu. Trưa nay, Bệnh viện có gọi điện nói 19h tối nay (7/1) Ban Giám đốc bệnh viện sẽ xuống gia đình.

Trước cái chết bất thường của cháu Lợi, gia đình cháu và dư luận đang chờ một lời giải thích thỏa đáng về nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cháu bé 6 tuổi của Bệnh viện 600 giường Đà Nẵng (BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng), cơ quan chuyên môn và cơ quan chức năng.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

N.Dương - T.Luân
Phiên bản di động