Bắt tạm giam Giám đốc công ty tài chính Gold Game

Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt tạm giam giám đốc doanh nghiệp đầu tư tài chính về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Bắt giam đối tượng chuyên cướp giật tài sản trong đêm Bắt tạm giam Giám đốc Công ty xây dựng thương mại Lilama

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 10/2019, Cao Tiến Dũng (39 tuổi, trú tại xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã thành lập Công ty CP Gold Game Quảng Bình (gọi tắt là Công ty Gold Game) với số vốn điều lệ "ảo" là 20 tỷ đồng, sau đó Dũng kêu gọi đầu tư bằng hình thức nhượng cổ phần.

Bắt tạm giam Giám đốc công ty tài chính Gold Game
Đối tượng Cao Tiến Dũng bị bắt tạm giam. Ảnh NQV

Ngay sau khi thành lập, Công ty Gold Game tổ chức các hội thảo về đầu tư tài chính, công nghệ Blockchain, các đồng tiền điện tử, công nghệ 4.0… sau đó kêu gọi vốn đầu tư vào dự án có tên “Game 103” là một trò chơi trên mạng internet có hình thức cá cược tỉ số bóng đá có thưởng, sẽ mang lại lợi nhuận lớn khi tham gia làm cổ đông đầu tư.

Thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần, Công ty Gold Game đã kêu gọi được một số cá nhân góp vốn, trong đó 9 cá nhân có địa chỉ tại Quảng Bình và 3 cá nhân khác có địa chỉ ở TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu với giá trị góp vốn gần 2 tỷ đồng. Tất cả số tiền này đều được các cổ đông chuyển vào tài khoản cá nhân của Dũng.

Sau đó, Dũng đã dùng toàn bộ số tiền nói trên để đầu tư vào Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Newlife - chuyên kêu gọi đầu tư các dự án đang triển khai như mở hãng hàng không mới, thẻ định cư Châu Âu, các dự án bất động sản cao cấp... có địa chỉ tại TP Hà Nội.

Tuy nhiên, việc đầu tư của Dũng không thông báo cho 12 cổ đông biết và giải thể Công ty Gold Game vào ngày 5/8/2020 nhằm mục đích đánh lừa cổ đông, chiến đoạt tiền của các nhà đầu tư.

Bắt tạm giam Giám đốc công ty tài chính Gold Game
Đối tượng Cao Tiến Dũng. Ảnh NQV

Qua xác minh cho thấy, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Newlife hiện không còn hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh, các chỉ mục thể hiện hoạt động tài chính trong báo cáo thuế đều bằng 0, không có dự án nào đưa vào báo cáo tài chính và thực tế không có dự án nào được triển khai như đã quảng bá, kêu gọi đầu tư.

Bằng thủ đoạn nói trên, Dũng đã làm cho các cổ đông tin tưởng đầu tư vào Công ty Gold Game rồi chiếm đoạt với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

Bước đầu tại cơ quan điều tra, đối tượng Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng làm rõ.

Đức Mậu
Phiên bản di động