Công an quận Bắc Từ Liêm:

Bắt giữ nhóm người gây rối tại Trường TH - THCS Pascal

Mới đây, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phong tỏa khu vực lô đất TH1 (khu đô thị mới Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để bắt giữ nhóm người có hành vi gây rối nhiều ngày nay tại khuôn viên Trường TH - THCS Pascal.

Đừng để công trình hàng chục tỷ đồng lãng phí trước thềm năm học mới Hà Nội: Cần làm rõ loạt đơn tố cáo Chủ tịch HĐQT Trường THCS & THPT Newton

Theo phản ánh của người dân, gần ngày khai giảng năm học mới thì tại Trường TH - THCS Pascal (lô đất TH1, khu đô thị Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thường xuyên xảy ra những vụ việc gây mất an ninh trật tự. Nhiều người đã chứng kiến được cảnh giáo viên của nhà trường bị các đối tượng lăng mạ, chửi bới, thậm chí là khoá trái cổng nhốt lại trong nhiều ngày.

Bảo vệ của trường cũng đã không ít lần bị các đối tượng bên ngoài vào gây rối, đánh đập. Thậm chí nhóm người này còn hàn khóa, hàn lưới thép B40, xếp nhiều khối gạch chặn cổng ra vào của trường.

Ngoài nhóm người trên, một nhóm phụ nữ còn công nhiên vào phòng bảo vệ của trường để ăn ở, sinh hoạt. Thậm chí họ còn có những hành động phản cảm như tự kéo áo, tụt quần khi thấy bảo vệ nam xuất hiện.

bat giu nhom nguoi gay roi tai truong th thcs pascal
Băng rôn treo kín cổng Trường TH - THCS Pascal trước thềm năm học mới 2019 - 2020

Trước tình hình đó, trưa 2/8, Công an Quận Bắc Từ Liêm đã đến phong tỏa khuôn viên Trường TH - THCS Pascal, phá khóa cổng để bắt giữ nhóm người gây rối.

The người đại diện của Trường Pascal: "Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do xuất phát từ tranh chấp quyền lợi giữa thành viên HĐQT Trường Pascal và bà Trần Kim Phương (Chủ tịch Trường Everest)".

Hình ảnh nhóm người lạ mặt ném cát vào mắt bảo vệ khi đang làm nhiệm vụ đưa nước vào cho nhân viên

Để thực hiện cho mục đích chiếm đoạt tài sản, bà Trần Kim Phương cùng con gái Nghiêm Nhật Anh liên tiếp thực hiện nhiều hành vi kéo dài hơn 1 năm qua như: Đổ vật liệu, chất thải trên hàng trăm m2 tại cổng đi lại và sảnh chính của trường học, bịt khóa hết các cổng ra vào Trường TH - THCS Pascal, cho bảo vệ ngăn cản những người làm công tác vệ sinh, bịt cổng thoát hiểm. Chúng tôi đã làm đơn tố cáo hành vi này rất nhiều lần lên công an các cấp. Trưa 2/8, những đối tượng lạ mặt đã cắt điện, cắt camera, đánh nhân viên trong trường. Chúng tôi báo tin cho Công an, ngay lập tức lực lượng Công an có mặt, dùng biện pháp cưỡng chế, cắt khóa, bắt Nghiêm Nhật Anh và vài người khác. Thật may mắn là cơ quan Công an đã vào cuộc kịp thời để lấy lại công bằng cho những người làm giáo dục. Cũng sắp đến ngày khai giảng rồi, các cháu học sinh cần có một chỗ học tốt” - người này chia sẻ thêm.

bat giu nhom nguoi gay roi tai truong th thcs pascal
Bảo vệ bị ném cát khi đưa nước cho các cán bộ đang trông coi cơ sở vật chất bên trong Trường TH - THCS Pascal trên lô đất TH1 (ảnh chụp ngày 27/7)

Cũng theo vị đại diện, sau khi Công an bắt nhóm người gây rối tại Trường TH - THCS Pascal thì Trường sẽ cho nhân viên sửa sang, nối lại camera để đón năm học mới. Trường cũng sẽ liệt kê danh sách những tài sản bị hủy hoại để yêu cầu nhóm người này phải bồi thường theo đúng quy định của pháp luật.

Để xác minh thông tin nhóm người gây rối tại Trường TH - THCS Pascal bị lực lượng Công an bắt trưa 2/8, PV Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ qua điện thoại tới một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm: “Việc này em phải xuống Công an quận đặt lịch làm việc. Anh em nào thụ lý việc này sẽ trực tiếp thông tin lại cho em”.

bat giu nhom nguoi gay roi tai truong th thcs pascal
Trưa 2/8 khi nhóm người này tiến hành cắt điện, cắt camera an ninh (hình ảnh cắt từ camera an ninh)

Để hiểu rõ hơn nguyên nhân của sự việc gây mất an ninh trật tự như trên, chúng ta cùng nhìn lại thời điểm 3 năm về trước.

bat giu nhom nguoi gay roi tai truong th thcs pascal
Trưa ngày 2/8, Công an Quận Bắc Từ Liêm đã bắt giữ một số người gây rối về trụ sở Công an

Khi Trường Newton đông học sinh và cơ sở giáo dục trên lô đất TH2 (gồm Trường Tiểu học I-sắc Newton, Trường THCS&THPT Newton, Trường THCS Pascal) đã chật, tháng 9/2016 bà Lê Thị Bích Dung thỏa thuận với bà Trần Kim Phương xây dựng Trường TH - THCS Pascal trên lô TH1.

Đến ngày 3/11/2016, bà Phương và bà Dung cùng ký hợp đồng chung nhau lô đất TH1 để xây dựng trường (cổ phần phân chia tương ứng 49% – 51%). Nhưng do mâu thuẫn, chủ đầu tư và các cá nhân liên quan đã phải gửi đơn thư tố cáo lẫn nhau tới nhiều cơ quan, báo chí.

bat giu nhom nguoi gay roi tai truong th thcs pascal
Một người bị Công an bắt về trụ sở

Đỉnh điểm của sự việc, ngày 5/9/2018, hơn 1.000 học sinh của Trường TH - THCS Pascal phải dự lễ khai giảng nhờ địa điểm khác. Nguyên nhân là do khuôn viên của trường bị đổ đầy vật liệu xây dựng và trưng treo các băng - rôn khẩu hiệu phản cảm.

Diễn biến như vậy để thấy rằng sự việc trưa 2/8 không phải là lần đầu các đối tượng gây rối an ninh trật tự tại địa điểm Trường TH - THCS Pascal.

Lực lượng Công an phong tỏa khu vực lô TH1 để bắt nhóm người gây rối về trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm

Vụ việc này, mặc dù các cơ quan chức năng của TP Hà Nội đã có nhiều văn bản chỉ đạo, thanh tra nhằm giải quyết dứt điểm mâu thuẫn giữa hai bên nhưng đến nay, vẫn chưa đi đến hồi kết.

(còn nữa...)

Đinh Linh - Hoài An
Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động