Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho các cụ già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ số 3

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2023”, sáng 16/8, cán bộ, biên tập viên, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tới thăm và tặng quà cho các cụ già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ số 3 (Hà Nội).
Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng Thăm hỏi, trao quà nhân dịp Tháng công nhân năm 2023 tại Vĩnh Phúc Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao 400 suất quà Tết trị giá 200 triệu đồng cho học sinh tỉnh Hà Giang

Trung tâm Bảo trợ số 3 hiện là nơi nuôi dưỡng 90 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và 87 cụ già neo đơn, không nơi nương tựa. Đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô do Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn dẫn đầu đã tới thăm trao quà và tiền mặt cho các em nhỏ cùng các cụ già đang được nuôi dưỡng tại đây.

Theo Phó Tổng biên tập Ngô Vương Tuấn, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Ơn nghĩa sinh thành năm 2023 của Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân mùa Vu Lan, tiếp nối hành trình tri ân vừa được Báo thực hiện hồi tháng 7 vừa qua.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho các cụ già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ số 3
Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn trao quà cho các cụ già có hoàn cảnh neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3

“Những chuyến thiện nguyện này nhằm hiện thực hóa các chương trình và chủ trương của Thành ủy Hà Nội và Báo Tuổi trẻ Thủ đô trong việc tri ân đối với những người có công với đất nước, lan tỏa hình ảnh người Hà Nội nhân ái, thanh lịch, văn minh. Ngoài ra, đây cũng là dịp để giới trẻ bày tỏ lòng biết ơn đối với ông bà, cha mẹ, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa và đạo hiếu vẹn tròn" - Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn cho biết.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao quà cho các cụ già neo đơn tại Trung tâm Bảo trợ số 3
Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô Ngô Vương Tuấn trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 3

Đáp lại hành động ý nghĩa của cán bộ, phóng viên, BTV báo Tuổi trẻ Thủ đô, bà Trần Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 đã bày tỏ lòng cảm ơn đối với đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô và mong báo tiếp tục các hoạt động ý nghĩa để lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái và thông điệp về đạo hiếu tốt đẹp của dân tộc.

Tiếp nối hành trình này, được biết, trong thời gian tới, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục thực hiện các chương trình xây nhà, trao quà cho các em nhỏ, gia đình khó khăn trên các địa phương khác trong cả nước để nhân lên nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần nhân ái, tình cảm của người Hà Nội đối với cả nước.

Sau các hoạt động bên lề tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà gia đình có công với cách mạng, thăm tặng quà người già cô đơn, hoàn cảnh khó khăn... chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2023” của báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 24/8/2023 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và đài truyền hình các tỉnh, thành phố; Tường thuật trực tuyến trên các nền tảng số của báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Đây là chương trình thường niên được Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Oscar Media tổ chức.

Với quy mô và sự dàn dựng công phu cùng sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2023” hứa hẹn tạo nên những âm hưởng sâu lắng, giàu xúc cảm, ngợi ca công ơn của cha mẹ, góp phần gìn giữ những giá trị nhân văn trong truyền thống của người Việt Nam.

Nguyễn Thủy
Phiên bản di động