Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp mặt, kỷ niệm 37 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên

Báo Tuổi trẻ Thủ đô long trọng tổ chức Lễ gặp mặt, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 -26/3/2022); 37 năm ngày xuất bản số báo Tuổi trẻ Thủ đô đầu tiên (26/3/1985 - 26/3/2022).

Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Hà Nội; Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Thành đoàn Hà Nội; Lãnh đạo phòng, ban Thành Đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã điểm lại những dấu mốc quan trọng trong hành trình 37 năm xây dựng và trưởng thành, phát triển của báo.

Mỗi cán bộ, phóng viên luôn tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và dấn thân

Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp mặt, kỷ niệm 37 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên
Tiết mục văn nghệ chào mừng

kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022); 37 năm ngày xuất bản số báo Tuổi trẻ Thủ đô đầu tiên (26/3/1985 - 26/3/2022)

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng khẳng định: Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã trải qua chặng đường 37 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào năm 1985, đúng vào dịp vô cùng ý nghĩa - kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và mừng sinh nhật Đoàn 54 mùa xuân xây dựng, cống hiến và trưởng thành.

Tiền thân là tờ tin “Tuổi trẻ Thủ đô” phát hành từ năm 1982, khi báo Tuổi trẻ Thủ đô chính thức được xuất bản đã tạo một bước chuyển vượt bậc cả về nội dung, hình thức, chất lượng, quy mô, vị thế và uy tín; Phản ánh về các hoạt động chính trị, tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng của thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Thủ đô và cả nước; Góp phần động viên, giáo dục thế hệ trẻ, tích cực tham gia các phong trào cách mạng và xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa; Phổ biến, trao đổi kinh nghiệm hoạt động Đoàn của tuổi trẻ cả nước.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp mặt, kỷ niệm 37 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại lễ kỷ niệm

Cùng với chặng đường 37 năm, chúng ta có quyền tự hào với những bước trưởng thành của Báo Tuổi trẻ Thủ đô hôm nay. Từ tờ tin “Tuổi trẻ Thủ đô” và Báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày đầu với 8 trang, 2 số mỗi tháng, sau 3 lần điều chỉnh, đến nay, là 16 trang, 3 số mỗi tuần. Báo đã có ấn phẩm phụ “Tuổi trẻ và đời sống”, Chuyên đề “Thanh niên khởi nghiệp - Làm giàu; Báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử. Các chuyên trang điện tử: Tuổi trẻ và Pháp luật; Khởi nghiệp Trẻ; Giáo dục Trẻ…

“Có thể nói, đứa con tinh thần của mỗi con người đang ngồi đây, chặng đường 37 năm đã vượt lên mọi khó khăn, bằng nhiệt huyết, đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực không mệt mỏi. Đồng hành cùng chúng ta là sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, sự giúp đỡ, tin yêu của bạn đọc, đối tác khắp mọi miền đất nước...

Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp mặt, kỷ niệm 37 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên
Các đồng chí lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội chúc mừng cán bộ, phóng viên, người lao động báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân kỷ niệm 37 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên

Mỗi số báo ra đời đều mang tâm huyết, hơi thở của mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Chúng ta ý thức được trách nhiệm lớn lao đối với bạn đọc, cộng đồng, với sự ổn định và phát triển của Thủ đô và đất nước. Đòi hỏi người làm báo luôn sẵn sàng dấn thân để mỗi tác phẩm báo chí không chỉ là truyền thông tin mà còn là truyền đi nguồn cảm hứng sống, những giá trị tốt đẹp của cuộc đời đến với bạn đọc...”, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ.

Đồng chí Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển và đặc biệt là trong những năm vừa qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô không chỉ luôn hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, báo tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Báo đã tổ chức trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19, xây trường học, sân chơi tặng các em nhỏ vùng cao, đồng hành cùng người dân khó khăn thiên tai, bão lũ...

Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp mặt, kỷ niệm 37 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Hà Nội phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Sau 37 năm xây dựng và phát triển, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nỗ lực xây dựng mạng lưới, đồng hành cùng đối tác truyền thông quảng cáo và xây dựng đội ngũ phóng viên, cộng tác viên tâm huyết, nhiệt thành với tờ báo. Đời sống của cán bộ, phóng viên, nhân viên tiếp tục được nâng cao.

Trong điều kiện mới, thuận lợi và khó khăn, tập thể báo tiếp tục đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được, cùng hệ thống báo chí cả nước và thành phố nỗ lực, sáng tạo, vượt khó để khẳng định tinh thần Báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn trẻ, tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và dấn thân.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp mặt, kỷ niệm 37 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên
Báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự nhận cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021 của UBND TP Hà Nội; Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021 của Thành đoàn Hà Nội

Càng tự hào hơn khi Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thổi hồn cảm xúc vào từng phong trào của thanh niên cả nước, làm sâu sắc thêm hình ảnh của màu áo xanh tình nguyện, xung kích trên mọi nẻo đường của dải đất hình chữ S thân thương; Tôn vinh và cổ vũ những giá trị cao đẹp mà tuổi trẻ đã, đang và tiếp tục chinh phục; Lan tỏa tinh thần tiên phong, sức trẻ căng tràn của thế hệ chủ nhân tương lai, làm lay động đến từng trái tim, tâm hồn và cảm xúc của mỗi người dân đất Việt về một thế hệ trẻ, sống có hoài bão, ước mơ, đam mê, khát vọng và trọn vẹn nghĩa tình…

Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp mặt, kỷ niệm 37 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021

“Những thành tựu của báo là quá trình lao động miệt mài, sáng tạo, yêu nghề và cả mồ hôi, nước mắt, sự hy sinh cao đẹp của nhiều thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên. Hành trình mới của báo là trách nhiệm vinh quang và sứ mệnh cao cả của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, của Báo Tuổi trẻ Thủ đô và thế hệ trẻ Hà Nội anh hùng.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp mặt, kỷ niệm 37 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên
Các tập thể, cá nhân vinh dự nhận được giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021

Nhân dịp này, Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô xin trân trọng gửi lời tri ân các đồng chí lãnh đạo Trung ương, TP Hà Nội; Lãnh đạo các địa phương nơi báo đặt Văn phòng đại diện, các đồng chí Tổng biên tập các báo bạn, đã hỗ trợ, chia sẻ kịp thời, quan tâm sâu sắc, chỉ đạo quyết liệt để báo ngày càng phát triển.

Xin tri ân các thế hệ lãnh đạo Thành đoàn, các đồng chí nguyên Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô các thời kỳ và tập thể cán bộ, phóng viên - những người đã dành tâm huyết và sự chung thủy trọn vẹn với Báo trong mọi hoàn cảnh qua. Xin tri ân các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, bạn đọc gần xa đã thấu hiểu, cảm thông, giúp đỡ và nghĩa tình với báo”, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng bày tỏ.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp mặt, kỷ niệm 37 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên
Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021 được khen thưởng

Đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng nội dung

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến ghi nhận, biểu dương những đóng góp của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong suốt chiều dài lịch sử 37 năm. Đồng chí cũng chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao và trở thành đơn vị dẫn đầu trong các đơn vị sự nghiệp của Thành đoàn Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến ghi nhận, biểu dương những đóng góp của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong suốt 37 năm qua; Đặc biệt là thành tựu của báo trong năm 2021: “Chúng tôi bày tỏ niềm vui mừng ngày càng lớn mạnh, phát triển của báo, của từng cá nhân trong suốt năm qua. Điều đó đã minh chứng bằng thành tựu của báo trong công tác chuyên môn, truyền thông báo chí, kinh tế báo chí; Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã cùng ba tờ báo của đoàn ký kết phối hợp với Cổng thông tin điện tử Chính phủ trong công tác tuyên truyền. Điều đó đã khẳng định vị trí tờ báo trong lòng bạn đọc, trong hệ thống cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội".

Nhấn mạnh năm 2022 là năm diễn ra Đại hội đoàn các cấp, đồng chí Nguyễn Đức Tiến mong muốn báo tiếp tục tuyên truyền sâu rộng, sáng tạo về công tác tổ chức Đại hội đoàn TP, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc.

"Trong thời gian qua, báo đã chủ động đổi mới nội dung, hình thức báo điện tử, tích hợp rất nhiều những ứng dụng mới. Là cơ quan báo chí của những người trẻ, của tổ chức đoàn, chúng tôi mong muốn báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục đổi mới về nội dung, nâng cao chất lượng về chuyên môn, có những bài viết chất lượng", Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội cho biết, trong 5 đơn vị của Thành đoàn, hiện nay báo Tuổi trẻ Thủ đô tiếp tục là đơn vị dẫn đầu. Trong thời gian tới, báo cần tiếp tục phối hợp, hỗ trợ cho các đơn vị để tập thể ngôi nhà chung của Thành đoàn cùng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp mặt, kỷ niệm 37 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên
Tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Tại lễ kỷ niệm, Báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự được nhận cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2021 của UBND TP Hà Nội; Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021 của Thành đoàn Hà Nội. Nhiều tập thể, cá nhân của báo được nhận giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của báo; Danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở…

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động