Báo chí Thủ đô có vai trò đặc biệt trong công tác thông tin, truyền thông phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 8/5, tại Hội trường Báo Hànộimới, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị giao ban lãnh đạo các cơ quan báo chí thành phố tháng 5/2020.
Reuters giành Giải báo chí Pulitzer thể loại Ảnh tin tức Bộ TTTT: Báo chí được phép ra vào khu vực bị cách ly để thực hiện nhiệm vụ cần thiết Ảnh hưởng của dịch Covid-19: Bài 2 - Gỡ hướng nào cũng vướng...
bao chi thu do co vai tro dac biet trong cong tac thong tin truyen thong phong chong dich covid 19
Đồng chí Phạm Thanh Học – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, phát biểu tại Hội nghị (nguồn: HNM)

Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Phạm Thanh Học – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; Nguyễn Viêm Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội.

Báo cáo của Ban Tuyên giáo Thành ủy tại hội nghị cho biết, trong tháng 4/2020, các cơ quan báo, đài, tạp chí của Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo, định hướng của Trung ương và thành phố, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích. Các cơ quan báo chí Hà Nội cũng đã phản ánh kịp thời, toàn diện các vấn đề thời sự chính trị, sự kiện quan trọng, hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố.

Bên cạnh đó, báo chí Thủ đô cũng đã tuyên truyền, phản ánh sinh động việc triển khai chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Nổi bật là việc báo chí thành phố đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, qua đó đã nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị và của mỗi người dân, góp phần tạo sự ổn định xã hội. Những kết quả mà báo chí Thủ đô đạt được đã khẳng định rõ vai trò đặc biệt quan trọng của báo chí chính thống trong công tác thông tin, truyền thông phòng, chống dịch Covid-19.

Các cơ quan báo chí cũng đã tuyên truyền đậm nét về các hoạt động kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước - sự kiện có ý nghĩa lịch sử trọng đại đối với cách mạng Việt Nam.

Phát biểu kết luận, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phạm Thanh Học đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động của các cơ quan báo chí Thủ đô, góp phần tạo sự yên tâm, tin tưởng của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đánh giá cao vai trò định hướng của các cơ quan báo chí chính thống, đồng chí Phạm Thanh Học đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí Thủ đô, qua đó hỗ trợ các báo, tạp chí nâng cao tính chiến đấu của báo chí thành phố.

Các cơ quan báo chí thời gian tới cần đẩy mạnh tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội và Đại hội lần thứ XIII của Đảng; quan tâm, đầu tư cho các giải báo chí; phát huy tinh thần đoàn kết, có những hoạt động hiệu quả nhằm hướng tới kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6...

Nguồn: TTTĐ
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động