Ban Giám đốc Công an TP Đà Nẵng yêu cầu báo cáo vụ ép viết giấy nợ

Sau khi gửi đơn kêu cứu đến báo chí về việc gia đình anh V bị nhóm cho vay nặng lãi ép viết giấy nợ, Ban Giám đốc Công an Đà Nẵng đã yêu cầu báo cáo vụ việc.
Nhóm cho vay nặng lãi ngang nhiên ép người dân viết giấy nợ
ban giam doc cong an tp da nang yeu cau bao cao vu ep viet giay no
Nhà của vợ chồng anh V bị nhóm người lạ đến tạt sơn

Liên quan đến vụ ép viết giấy nợ đến 800 triệu đồng của nhóm cho vay nặng lãi đối với vợ chồng anh Nguyễn Quốc V (SN 1991, ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ), sáng 8/8, Ban Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã yêu cầu Công an quận Cẩm Lệ báo cáo vụ việc.

Theo đó, Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Cẩm Lệ phải trực tiếp báo cáo tình hình và tiến độ giải quyết hồ sơ vụ việc ngay trong sáng 8/8.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ tối 28/5, anh V điều khiển xe máy chở theo vợ và con trai (1 tuổi) qua khu đô thị Phước Lý (phường Hòa An) cùng em trai là Nguyễn Quốc H (17 tuổi) thì bất ngờ bị nhóm đối tượng đi trên 2 xe máy chặn đường và dọa sẽ giết chết cả gia đình mình.

Theo nội dung tố cáo của anh V, vào thời điểm trên, đối tượng Dũng đi trên xe SH (màu đỏ) đã ép vợ chồng anh V phải viết giấy nợ 50 triệu đồng.

ban giam doc cong an tp da nang yeu cau bao cao vu ep viet giay no
Nhà của vợ chồng anh V bị tạt sơn và chất bẩn

Khoảng 30 phút sau, 3 đối tượng khác trong nhóm này tiếp tục ép anh V viết giấy nợ 750 triệu đồng và có thời hạn trong vòng 15 ngày. Quá hạn, nếu vợ chồng anh V không trả tiền thì nhóm này sẽ tiến hành cưỡng đoạt ngôi nhà nằm tại đường Quách Xân.

“Khi đã ép được tôi viết giấy nợ thì chúng vứt hết đồ của con tôi xuống đất và cướp xe máy (hiệu Honda SCR mang BKS 43X6-4140) của tôi và 2 CMND của tôi và em tôi. Sau đó, nhóm đối tượng trên mang xe đến để trước sân nhà tôi và tiếp tục có hành vi la hét, tiếp tục hù dọa sẽ giết cả nhà chúng tôi nếu đi ra đường. Nhóm trên nói là sẽ dàn cảnh tai nạn giao thông để tông chết chúng tôi hoặc giết chúng tôi rồi giả vờ bị tâm thần để thoát tội hoặc thuê người dùng kim tiêm bị nhiễm HIV đâm chúng tôi” – anh V kể.

Theo anh V, bà Nguyễn Thị S (mẹ anh V) trước đây có thuê nhà tại đường Dũng Sĩ Thanh Khê để ở và buôn bán. Trong khoản thời gian từ cuối năm 2017 đến nay, bà S có về ở tại nhà riêng của anh V.

ban giam doc cong an tp da nang yeu cau bao cao vu ep viet giay no
Điện thoại của anh V liên tục nhận được nhiều tin nhắn đe dọa và dọa giết

“Trong thời gian này, theo như họ nói thì mẹ tôi có nợ 1 số tiền. Tuy nhiên, hiện mẹ tôi không còn ở với chúng tôi nữa. Bản thân tôi và con tôi có tội tình gì mà phải chịu đựng những hành vi không đúng pháp luật như: xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà; hù dọa đánh đập và cắt gân chân...” – anh V bức xúc viết trong đơn tố cáo.

Đến chiều tối 7/8, Công an phường Hòa An, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) xác nhận, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an quận Cẩm Lệ để thụ lý, điều tra.

Viễn Quynh
Phiên bản di động