Bắt đối tượng cầm đầu đường dây bảo kê, cưỡng đoạt tiền của các hộ thu mua hải sản ở Đà Nẵng

Sau gần một năm, Công an TP Đà Nẵng đã bắt được kẻ đã cầm đầu đường dây bảo kê, cưỡng đoạt hàng trăm triệu đồng của các hộ thu mua chíp chíp ở Đà Nẵng.    
Đà Nẵng thi công đường ĐT601 có tổng mức đầu tư 640 tỷ đồng ngay trong tháng 5/2020 Phó Giám đốc Công an Quảng Nam được điều động làm Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng Đà Nẵng: Truy tìm nhóm đối tượng chuyên đập ô tô hạng sang, lấy tài sản trong đêm Bắt người đàn ông Trung Quốc trốn truy nã ở Đà Nẵng
bat doi tuong cam dau duong day bao ke cuong doat tien cua cac ho thu mua hai san o da nang

Đối tượng tại cơ quan Công an (Ảnh CA cung cấp)

Theo đó, Công an thành phố Đà Nẵng vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Quảng tức “Quảng Ke” (50 tuổi, trú Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng).

Quảng được cơ quan chức năng xác định là kẻ cầm đầu đường dây bảo kê, cưỡng đoạt hàng trăm triệu đồng của các hộ thu mua chíp chíp ở Đà Nẵng.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng đầu năm 2019, Quảng cầm đầu một nhóm bảo kê khoảng 10 người liên tục quấy nhiễu, đòi hỏi các điểm thu mua chíp chíp phải đóng các khoản tiền vô lý trên từng ký chíp chíp. Nếu các chủ cơ sở không đồng ý sẽ bị nhóm đe dọa, thậm chí là hành hung.

Manh động hơn, nhóm này cài cắm người của mình làm nhân công tại các cơ sở thu mua hải sản nhằm kiểm soát chặt khối lượng chíp chíp mua bán của các cơ sở này nhằm thu tiền triệt để.

Tháng 6/2019, nhận được thông tin phản ánh của người dân về băng nhóm này, phòng Cảnh sát Hình sự - Công an thành phố Đà Nẵng đã tiến hành điều tra, bắt giữ hàng loạt các đối tượng cộm cán. Riêng đối tượng Nguyễn Văn Quảng đã nhanh chân trốn khỏi địa phương.

Sau gần 1 năm, phát hiện Quảng trở về địa phương, lực lượng chức năng đã tổ chức vây bắt được đối tượng khi y đang ẩn náu trên bán đảo Sơn Trà.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất các thủ tục để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Tấn Phước
Phiên bản di động