Bán được ít điện thoại hơn, nhưng Apple lại có kết quả siêu lợi nhuận

Những sản phẩm của Apple cho ra mắt gần đây đã không còn gây ra sự hào hứng đối với nhiều tín đồ công nghệ. Tuy nhiên, không vì thế mà Apple tỏ ra thua kém các đối thủ cạnh tranh khác đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc.
Thỏa thuận Mỹ - Trung giúp Apple tránh khỏi kịch bản tồi tệ nhất Tính năng mới của iOS 13.3 gặp trục trặc Apple cho ra mắt iOS 13.3, thêm tính năng cho phụ huynh quản lý con cái sử dụng iPhone

Báo cáo mới nhất của Counterpoint Research cho biết, trong quý 3/2019, doanh thu từ bán smartphne của gã khổng lồ công nghệ của Mỹ đã sụt giảm đến 11% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ chiếm khoảng 32% thị phần toàn cầu.

Thế nhưng, Apple lại đang cho thấy khả năng kiếm tiền siêu hạng khi nắm giữ đến 66% tổng lợi nhuận của thị trường smartphone.

Thành tích của Apple càng ấn tượng khi bỏ xa đối thủ ở vị trí thứ 2 là Samsung, khi chỉ chiếm 17% lợi nhuận. Doanh số trong Quý 3/2019 tăng trưởng bắt nguồn từ sức hút mạnh mẽ của dòng Galaxy A và Note10 được ra mắt.

ban duoc it dien thoai hon nhung apple lai co ket qua sieu loi nhuan
Apple đang cho thấy khả năng kiếm tiền siêu hạng.

Khoảng 17% lợi nhuận còn lại phần lớn được chia cho các nhà sản xuất smartphone của Trung Quốc như: Huawei, Oppo, Vivo, Xiaomi…

Đáng chú ý, báo cáo này được đưa ra trước thời điểm kỳ mua sắm cuối năm diễn ra - vốn được xem là thời điểm quan trọng khi Apple thường chứng kiến doanh số bán hàng cao nhất.

Do đó, khi mùa mua sắm cuối năm đang gần kề, và lợi nhuận Apple có thể sẽ tiếp tục tăng khi dòng iPhone mới được lựa chọn nhiều hơn.

Báo cáo từ Counterpoint nhận định, 5G đang được cho là một nhân tố có tiềm năng làm thay đổi cuộc chơi, khi tạo ra cú đột phá về công nghệ.

Hiện nay, Galaxy S11 và iPhone 12 dù chưa được Samsung và Apple cho ra mắt đang được đồn đoán sẽ tích hợp nhiều công nghệ mới để tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ 5G.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động