Bắc Ninh: Tỷ lệ người dân được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin đạt trên 50%

Tính đến sáng 15/10, cả nước đã tiêm được 59.803.048 liều vắc xin phòng Covid -19. Theo thống kê, có 38 tỉnh, thành phố có tỷ lệ người dân được tiêm ít nhất 1 liều vaccine đạt từ 50% trở lên trong đó bao gồm tỉnh Bắc Ninh.
Bắc Ninh tìm người đã đến 16 địa điểm có liên quan đến Covid-19 Bắc Ninh tiếp tục rà soát, tìm người về từ Bệnh viện Việt Đức Bắc Ninh: Học sinh được hỗ trợ, miễn 4 tháng học phí

Đến nay đã có 38 tỉnh, thành phố có tỷ lệ người dân được tiêm ít nhất 1 liều vaccine đạt từ 50% trở lên, gồm: Hà Nội, TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Giang, Tiền Giang, An Giang, Long An, Đồng Tháp, Bình Định, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Lâm Đồng, Hà Tĩnh, Bến Tre, Hưng Yên, Cần Thơ, Khánh Hòa, Sóc Trăng, Tây Ninh, Vĩnh Phúc, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đà Nẵng, Bình Phước, Phú Yên, Hòa Bình, Hà Nam, Yên Bái, Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Trị, Điện Biên, Ninh Thuận, Cao Bằng, Lai Châu, Bắc Kạn. Các địa phương còn lại tỷ lệ này đạt từ 22,78 - 44,86%.

Bắc Ninh: Tỷ lệ người dân được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin đạt trên 50%
Không chỉ thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, Bắc Ninh còn hỗ trợ nhân lực cùng Hà Nội chống dịch trong thời gian qua.

Toàn tỉnh Bắc Ninh đã tiêm được 1.038.801 liều vắc xin Covid-19 cho 752.140 người, trong đó, 465.479 người mới được tiêm 1 mũi; 286.661 người đã tiêm đủ 2 mũi. Đã tiêm được 6.979 liều vắc xin cho 4.724 người nước ngoài. Hiện Bắc Ninh đang điều trị cho 26 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 09 trẻ em.

Thời gian tới, Sở Y tế đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương tăng cường triển khai xét nghiệm sàng lọc cho các trường hợp ho, sốt, đau họng,... tại cộng đồng, sàng lọc các tiểu thương bán hàng tại các chợ, siêu thị theo quy định.

Quản lý chặt chẽ các cơ sở ăn uống, mát xa trên địa bàn tỉnh hoạt động đảm bảo phòng chống dịch theo đúng quy định. Đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trong vùng phong tỏa, tránh lây lan dịch trong vùng phong tỏa.

Tăng cường kiểm tra, giám sát người đến, về từ vùng dịch, thực hiện khai báo y tế, cách ly và làm xét nghiệm theo quy định. Đồng thời, giám sát y tế chặt chẽ công dân từ thành phố Hồ Chí Minh về cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh.

Chỉ đạo rà soát, lập danh sách các đối tượng đã tiêm, chưa tiêm phòng vắc xin Covid-19 theo các độ tuổi và đề xuất nhu cầu tiêm trong giai đoạn tiếp theo trên từng địa bàn.

Quang Chương
Phiên bản di động