Bắc Ninh tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch nCoV

Để tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV), sáng 10/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có cuộc họp với các ngành chức năng của tỉnh này.
Học sinh tỉnh Bắc Ninh tiếp tục được nghỉ học đến ngày 16/2 Chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm nCoV tại Bắc Giang, Bắc Ninh và Thái Nguyên Bắc Ninh dự trù đặt 20.000 chiếc khẩu trang cho người lao động tại các khu công nghiệp

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch cúm do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra, các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Ninh đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV theo đúng chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Trong đó, Sở Y tế đã xây dựng kịch bản đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh nCoV; phân luồng, sẵn sàng tiếp nhận, khám, chữa bệnh và cách ly, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc cho các trường hợp nghi nhiễm nCoV; thành lập 14 Đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch bệnh nCoV, sẵn sàng điều tra, xử lý ổ dịch, cấp cứu điều trị bệnh nhân khi có yêu cầu.

bac ninh tiep tuc tang cuong cac bien phap phong chong dich ncov
Toàn cảnh cuộc họp (ảnh: Cổng thông tin tỉnh Bắc Ninh).

Bên cạnh đó, Sở Y tế tích cực phối hợp với Công an tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh quản lý tốt người lao động nước ngoài tại tỉnh, nhất là các trường hợp đi qua hoặc đến từ vùng có dịch, để kịp thời cách ly theo quy định; Các trường hợp đến từ tỉnh Hồ Bắc hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam đều được cách ly tập trung 14 ngày để theo dõi, đến nay đã cho kết quả âm tính với nCoV, có sức khỏe hoàn toàn khỏe mạnh đã được bàn giao về nơi làm việc và nơi cư trú.

Công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV cho người dân được đẩy mạnh trên Báo Bắc Ninh, Đài PTTH tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh và các phương tiện thông tin đại chúng...

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Văn Phong yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; quản lý tốt người nước ngoài đang lao động và cư trú tại tỉnh, nhất là những người đến từ tỉnh Hồ Bắc hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo bàn giao 3.000 khẩu trang vải cho Liên đoàn Lao động tỉnh để cung cấp cho công nhân, người lao động làm việc tại các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thành lập các đoàn kiểm tra công tác tiêu độc, khử trùng tại các trường học trước khi học sinh trở lại trường.

Các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV để người dân hiểu đúng về dịch bệnh, không hoang mang, lo lắng; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo người dân sử dụng khẩu trang y tế và khẩu trang vải đúng cách nhằm phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Quang Nhật
Phiên bản di động