Bắc Ninh: Tạm dừng các tuyến xe buýt nội tỉnh từ hôm nay

Các đơn vị vận tải hành khách bằng xe buýt, xe tuyến cố định và các bến xe khách tại tỉnh Bắc Ninh sẽ tạm dừng hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn nhằm phòng chống Covid-19 từ ngày 29/3/2020.
Bắc Ninh: Rà soát, giám sát y tế đối với người khám, chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai Bắc Ninh: Tạm đình chỉ nhiều hoạt động và cơ sở kinh doanh để phòng, chống Covid-19 Nhìn lại những chỉ đạo của tỉnh Bắc Ninh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Đây là nội dung tại văn bản số 535/SGTVT-ATGT của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Ninh về việc tạm dừng hoạt động các tuyến xe buýt nội tỉnh, kế cận và các tuyến vận tải hành khách cố định.

bac ninh tam dung cac tuyen xe buyt noi tinh tu hom nay
Thực hiện văn bản số 29/TB-UBND của Văn phòng UBND tỉnh thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Sở Giao thông vận tải đã chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách bằng xe buýt, xe tuyến cố định và các bến xe khách tạm dừng hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tạm dừng các tuyến xe buýt nội tỉnh; các tuyến xe buýt kế cận có điểm đầu (điểm cuối) thuộc địa bàn tỉnh; các tuyến xe buýt kế cận có lộ trình chạy qua địa bàn tỉnh; các tuyến vận tải hành khách cố định có điểm đầu (điểm cuối) đi qua bến xe khách trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ ngày 29/03/2020 đến khi có thông báo mới.

bac ninh tam dung cac tuyen xe buyt noi tinh tu hom nay
Sở sẽ xử lý nghiêm đối với các đơn vị không chấp hành theo quy định.

Bên cạnh đó, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, các đơn vị vận tải khách theo tuyến cố định niêm yết công khai thông báo trên các phương tiện vận tải của đơn vị, tại khu vực bến xe và thông báo rộng rãi trên loa phát thanh tại khu vực bến để người dân biết.

Sở Giao thông vận tải giao Thanh tra Sở, Phòng An toàn giao thông, các bến xe khách trên địa bàn tỉnh phối hợp với lực lượng Công an kiểm tra, giám sát việc chấp hành của các đơn vị vận tải; xử lý nghiêm đối với các đơn vị không chấp hành theo quy định. Các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền và khuyến cáo đến người dân không sử dụng phương tiện công cộng để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Quang Chương
Phiên bản di động