Bắc Ninh: Một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ được hoạt động trở lại từ hôm nay

UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành văn bản số 505/UBND-KGVX về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới.
Bắc Ninh: Tìm người đã tới những địa điểm liên quan đến ca Covid-19 Bắc Ninh: Kiên quyết giữ vững địa bàn, không để dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng Bắc Ninh: Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với công nhân sau kỳ nghỉ Tết

Sau 12 ngày không ghi nhận ca nhiễm cộng đồng, các điểm phong tỏa đã được dỡ bỏ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh quyết định cho một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ mở cửa.

Bắc Ninh: Một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ được hoạt động trở lại từ hôm nay
Bắc Ninh đang bám sát và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo đó, để tiếp tục thực hiện "mục tiêu kép" vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch hiệu quả khi tình hình đã bớt căng thẳng, từ 0h ngày 25/2, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh được mở cửa hoạt động trở lại, trừ các dịch vụ như: karaoke, quán bar, vũ trường, massage, spa… Các lĩnh vực khi hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và chịu sự quản lý, giám sát của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Bắc Ninh: Một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ được hoạt động trở lại từ hôm nay
Các loại hình quán bar, karaoke, vũ trường vẫn phải tạm thời đóng cửa.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tiếp tục tạm dừng đón du khách cho đến khi có thông báo mới; tạm dừng hoạt động lễ hội, các hoạt động tại các di dích văn hóa, lịch sử, điểm du lịch, các sự kiện văn hóa tập trung đông người.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Nhà nước hạn chế đi ra các tỉnh ngoài nếu không thực sự cần thiết. Người đi về từ vùng dịch cần khai báo y tế; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không đi đến vùng có dịch.

Trước đó, ngày 28/1, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 trú tại xã Lâm Thao, huyện Lương Tài.

Toàn tỉnh Bắc Ninh đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 22.000 trường hợp. Ngày 20/2 đã dỡ bỏ cách ly, phong tỏa tại thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài;…

Quang chương
Phiên bản di động