Bắc Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng gây ra 3 vụ trộm cắp xe máy

Công an huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh vừa có Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 4 đối tượng vì hành vi trộm cắp tài sản. Các đối tượng này đã có nhiều tiền án, tiền sự.
Bắt tạm giam nguyên Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa Hà Nội: Bắt chủ quán thịt chó chống người thi hành công vụ Công an Thanh Hóa khởi tố vụ án làm lây dịch bệnh tại TX Nghi Sơn Bắc Ninh ra thông báo khẩn truy tìm người liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19.

Cụ thể, 4 đối tượng bị khởi tố Đó là Lưu Văn Châm, 51 tuổi ở xã Bình Dương, huyện Gia Bình; Phạm Đăng Hai, 24 tuổi, ở xã Phú Lương, huyện Lương Tài; Nguyễn Thế Hạnh, 24 tuổi ở xã Trừng Xá, huyện Lương Tài và Nguyễn Văn Thuần, 34 tuổi xã Xuân Lai, huyện Gia Bình.

Bắc Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng gây ra 3 vụ trộm cắp xe máy
Các đối tượng tại cơ quan công an.

Lợi dụng đêm khuya và sơ hở của người dân, các đối tượng đột nhập vào nhà, dùng vam phá khóa để trộm cắp xe máy. Để tránh sự phát hiện của lực lượng Công an, các đối tượng chỉ thực hiện hành vi vào đêm tối, thường xuyên đeo khẩu trang và sử dụng xe không có biển số. Sau khi trộm cắp được, các đối tượng tháo biển số xe rồi mang sang địa bàn huyện Gia Bình tiêu thụ lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Với thủ đoạn trên, Thuần gây ra 1 vụ, nhóm đối tượng Châm, Hai, Hạnh đã gây ra 2 vụ, trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện Lương Tài. Đáng chú ý, chiếc xe nhóm đối tượng Châm, Hai, Hạnh sử dụng để đi trộm cắp tài sản cũng là xe tang vật trong 1 vụ trộm cắp tài sản khác.

Công an huyện Lương Tài đã thu hồi 4 xe tang vật; ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng trên về hành vi trộm cắp tài sản và tiếp tục điều tra mở rộng.

Việc nhanh chóng bắt giữ các đối tượng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực của cán bộ chiến sĩ Công an huyện Lương Tài trong tấn công, trấn áp tội phạm. Qua đây, Cơ quan Công an cảnh báo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, có ý thức quản lý, bảo vệ tài sản, không để sơ hở cho các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Quang Chương
Phiên bản di động