Bắc Ninh: Điều tra việc thực phẩm nhiễm sán tại trường mầm non

Cơ quan chức năng và các ban ngành có liên quan của Bắc Ninh đang khẩn trương điều tra nghi vấn thực phẩm nhiễm sán tại Trường mầm non Thanh Khương (huyện Thuận Thành) khiến dư luận hoang mang.
bac ninh dieu tra viec thuc pham nhiem san tai truong mam non

Sau khi nhận được phản ánh về việc thực phẩm, suất ăn cho Trường mầm non Thanh Khương có tình trạng thịt lợn nổi hạch trắng, dấu hiệu giống như bị bệnh sán hạt gạo, ngày 5/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các đơn vị khẩn trương vào cuộc xác minh.

Ban Quản lý an toàn thực phẩm tỉnh phối hợp với đơn vị liên quan làm rõ nguồn gốc thực phẩm cung cấp tại Trường mầm non Thanh Khương và một số đơn vị khác mà Công ty Hương Thành cung ứng.

Đình chỉ công tác Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương, bà Cao Thị Hoè.

Đình chỉ công tác Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Khương, bà Cao Thị Hoè.

UBND huyện Thuận Thành chủ trì, phối hợp ban ngành chức năng chỉ đạo Trường mầm non Thanh Khương tạm dừng nhận cung cấp thực phẩm của Công ty Hương Thành. Làm tốt công tác tuyên truyền ổn định tình hình, duy trì hoạt động dạy và học bình thường của nhà trường cùng các em học sinh.

UBND huyện cũng ra quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với bà Cao Thị Hòe - Hiệu trưởng Trường mầm non Thanh Khương.

Ngày 6/3, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã niêm phong số thịt gà bị phụ huynh Trường mầm non Thanh Khương tố cáo kém chất lượng để giám định, làm rõ vụ việc.

Liên quan đến sự việc, ông Hoàng Đình Minh - Chủ tịch UBND xã Thanh Khương xác nhận, có sự việc đông phụ huynh học sinh tới Trường mầm non Thanh Khương để phản ánh, tìm hiểu việc sử dụng thực phẩm nấu ăn cho các cháu. Hiện cơ quan chức năng đã lấy những mẫu thức ăn đó đi giám định nên chưa có thông tin cụ thể.

Phía phụ huynh rất bức xúc và yêu cầu nhà trường làm rõ sự việc.

Phía phụ huynh rất bức xúc và yêu cầu nhà trường làm rõ sự việc.

Trước đó, sáng 5/3, khi một phụ huynh Trường mầm non Thanh Khương đưa con tới trường và vào bếp ăn để xem thực đơn của các cháu, bất ngờ thấy có nhiều miếng thịt gà đã được luộc chín để cạnh bếp ăn. Vị phụ huynh này sờ tay lên miếng thịt và ấn vào thì thấy miếng thịt bị bở ra có thể bóp nát được trên tay.

Nghi ngờ đây là thịt gà đông lạnh để lâu chứ không phải thịt gà tươi như cam kết của nhà trường nên gọi thêm nhiều phụ huynh khác đến, đồng thời yêu cầu nhà trường làm rõ.

Vi Hải - Đức Vinh
Phiên bản di động