Bắc Ninh cho phép nhiều loại hình dịch vụ hoạt động trở lại

Từ 6h ngày 13/8/2021, nhiều loại hình dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ được hoạt động trở lại sau khoảng thời gian dừng kinh doanh để thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.
Bắc Ninh: 1.675 bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi và xuất viện Bắc Ninh: Cần có phương án cho các nhà máy giấy sử dụng đất sai mục đích Bắc Ninh: Học sinh, sinh viên được trở lại trường từ ngày 10/8

Sau 20 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản số 2512 về việc cho phép hoạt động trở lại một số loại hình dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, tỉnh cho phép hoạt động trở lại một số loại hình dịch vụ trên địa bàn bắt đầu từ 6 giờ ngày 13/8/2021, thời gian hoạt động không quá 21 giờ hằng ngày, với các hoạt động cụ thể.

Các hoạt động thể dục thể thao ngoài trời tập trung không quá 10 người, đảm bảo giãn cách tối thiểu 2m giữa người với người.

Bắc Ninh cho phép nhiều loại hình dịch vụ hoạt động trở lại
Các cơ sở cắt tóc, gội đầu không tập trung quá 05 người (ảnh minh họa nguồn IT).

Các dịch vụ ăn, uống, giải khát: Các quán bán hàng ăn sáng hoạt động trở lại nhưng phải lắp đặt tấm kính chắn tại các bàn, đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người, không quá 10 người trong cùng một thời điểm.

Các nhà hàng, các quán ăn, cửa hàng dịch vụ ăn, uống, cà phê: Không phục vụ ăn, uống tại chỗ, chỉ bán hàng mang về.

Các bến xe khách trên địa bàn tỉnh và các tuyến xe buýt nội tỉnh được hoạt động phải tuân thủ phòng chống dịch.

Đối với các lĩnh vực hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm túc hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19. Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch.

Quang Chương
Phiên bản di động