Bắc Giang: Yêu cầu xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân làm dịch Covid-19 lây ra cộng đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng từ Công ty TNHH MTV Shin Young.
Bắc Giang mở rộng giãn cách xã hội một số khu vực phòng chống dịch Covid-19 Công an Bắc Giang tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông đường bộ Bắc Giang giãn cách xã hội thêm 1 thôn, phòng chống Covid-19

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương giao Công an tỉnh Bắc Giang xác minh, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng từ Công ty TNHH MTV Shin Young, Công ty TNHH MTV SJ Tech - Khu công nghiệp (KCN) Vân Trung, huyện Việt Yên, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

58 ca mắc Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân làm dịch Covid-19 lây ra cộng đồng từ Khu công nghiệp Vân Trung
Trụ sở UBND tỉnh Bắc Giang

Trong những ngày vừa qua, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã xuất hiện dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hoạt động của các cơ quan Nhà nước và đời sống của Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Số liệu từ BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Giang, tính đến 7h00 ngày 11/5/2021, trên toàn tỉnh Bắc Giang có 58 ca mắc Covid-19. Trong đó, 54/58 ca có liên quan đến ổ dịch Công ty TNHH MTV Shin Young, KCN Vân Trung, huyện Việt Yên.

Hiện tại, ổ dịch tại xã Phương Sơn huyện Lục Nam ghi nhận 4 F0 (không tăng so với ngày 10/5/2021), liên quan đến ổ dịch này đã rà soát được 226 trường hợp F1, 1110 trường hợp F2.

Tỉnh đã thực hiện xét nghiệm cho F1, F2, kết quả ngoài 4 trường hợp dương tính với với SARS-CoV-2, còn lại âm tính. Tỉnh Bắc Giang nhận định, ổ dịch này ít có khả năng lan rộng.

58 ca mắc Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân làm dịch Covid-19 lây ra cộng đồng từ Khu công nghiệp Vân Trung
Đến sáng 11/5, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã phải thưc hiện giãn cách xã hội toàn bộ 4 xã, 1 thị trấn theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm các xã Tăng Tiến, Vân Trung, Quang Châu, Hồng Thái và thị trấn Nếnh

Riêng ổ dịch tại Công ty TNHH Shin Young Việt Nam thuộc KCN Vân Trung, huyện Việt Yên được nhận định là ổ dịch nguy hiểm, kiểm soát rất khó khăn do xảy ra tại Khu công nghiệp nơi có mật độ công nhân tập trung lớn, di chuyển rộng, nhiều F0 đã di chuyển bằng phương tiện công cộng, tốc độ lây lan nhanh. Vài ngày tới có khả năng sẽ có thêm các ca dương tính trong số các F1 đã cách ly, cũng có thể có ca dương tính ngoài số đã cách ly do đi cùng xe khách với bệnh nhân F0.

Tính đến 7h00 sáng nay đã ghi nhận trường hợp 54 F0; 1607 F1; 2932 F2 có liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Shin Young Việt Nam.

Doãn Trung
Phiên bản di động