Bắc Giang xử lý 91 trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông

Cùng với cả nước, hôm nay (1/10), lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh Bắc Giang ra quân thực hiện đợt cao điểm xử lý học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT).
Công bố quyết định đặc xá cho 190 phạm nhân tại Bắc Giang Công an tỉnh Bắc Giang truy nã bị can Thân Quang Huy Công an tỉnh Bắc Giang truy nã bị can Lê Văn Ninh về hành vi giết người

Theo đó, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang và công an các địa phương đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT đối với lứa tuổi học sinh THCS, THPT.

undefined
Phòng CSGT, Công an tỉnh ra quân cao điểm xử lý học sinh vi phạm trật tự ATGT sáng 1/10.

Trong đó, tập trung vào các hành vi vi phạm như: Điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều; bấm còi, rú ga; điều khiển xe chạy một bánh; lạng lách, đánh võng; tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện để điều khiển. Kiên quyết không cho các phương tiện không bảo đảm an toàn dùng để vận chuyển, đưa đón học sinh…

undefined
CSGT Công an huyện Yên Dũng kiểm tra học sinh lưu thông trên quốc lộ 17.

Cùng đó lực lượng CSGT cũng xử lý phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao phương tiện cho học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển; các chủ phương tiện và phụ huynh chở học sinh vi phạm quy định về vận tải đường bộ và đường thủy nội địa.

undefined
CSGT Công an TP Bắc Giang kiểm tra học sinh điều khiển xe máy trên đường Trần Nguyên Hãn.

Việc kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của phụ huynh và học sinh, bảo đảm giữ nghiêm kỷ cương của pháp luật, góp phần kéo giảm các vụ tai nạn giao thông xảy ra đối với học sinh.

undefined
Học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã Việt Yên bị dừng phương tiện vì không đội mũ bảo hiểm, xe máy điện không lắp gương chiếu hậu.

Đợt cao điểm kéo dài đến hết tháng 10/2024. Ngày đầu tiên ra quân, toàn tỉnh đã lập biên bản xử lý 91 trường hợp học sinh vi phạm trật tự ATGT.

undefined
CSGT Công an huyện Lục Ngạn xử lý các trường hợp học sinh vi phạm trên địa bàn thị trấn Chũ.
undefined
Công an huyện Yên Dũng lập biên bản xử lý một học sinh chưa đủ điều kiện điều khiển xe máy điện
Đình Phong
Phiên bản di động