Bắc Giang: Viên pin cúc ăn mòn cuốn mũi và vách ngăn mũi bé trai 3 tuổi

Thông tin từ Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang, đơn vị vừa thực hiện nội soi gắp dị vật là viên pin cúc đã ăn mòn cuốn mũi và vách ngăn mũi một bé trai 3 tuổi.
Bắc Giang: Xử lý 9 trường hợp đăng tải, chia sẻ video clip, hình ảnh bạo lực, rùng rợn Bắc Giang: Truy tìm 2 đối tượng liên quan đến vụ án tổ chức sử dụng chất ma túy Bắt đối tượng mặc áo Grab cướp giật tài sản

Theo người nhà cháu N.V.G.B (3 tuổi), trú tại xã Tiên Lục (Lạng Giang), sáng 20/8, thấy B quấy khóc, sốt nhẹ, mũi chảy dịch màu đen gia đình đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang khám.

Bắc Giang: Viên pin cúc ăn mòn cuốn mũi và vách ngăn mũi bé trai 3 tuổi
Các bác sĩ nội soi gắp dị vật trong mũi cháu B.

Tại đây, cùng với cho trẻ uống 2 loại kháng sinh phối hợp chống viêm, các bác sĩ chỉ định cho bệnh nhi chụp X-quang sọ não. Qua hình ảnh chụp mặt thẳng và nghiêng, các bác sĩ phát hiện có hình ảnh cản quang tại vị trí hốc mũi phải, xác định có dị vật trong mũi; đồng thời chỉ định nội soi gắp ra dị vật.

Sau vài phút, các bác sĩ đã lấy được dị vật trong mũi cháu bé là viên pin cúc có đường kính khoảng 1 cm đã bị oxy hoá; viên pin cúc đã ăn mòn cuốn mũi và vách ngăn mũi.

Để hạn chế những vụ việc tương tự, bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần đặc biệt cẩn trọng khi chăm sóc trẻ nhỏ, không nên cho trẻ chơi những đồ chơi sử dụng pin cúc bởi trẻ dễ tháo rời rồi nuốt hoặc nhét vào tai, mũi dẫn đến viêm tại chỗ, thậm chí có thể phá huỷ lớp niêm mạc làm thủng vách ngăn mũi, thủng màng nhĩ…

Nếu thấy trẻ quấy khóc, có dịch lạ như máu, mủ từ mũi, tai chảy ra nên đưa trẻ tới các bệnh viện chuyên khoa tai, mũi, họng để được thăm khám và xử trí kịp thời. Cùng đó không nên tự ý lấy dị vật tại nhà vì có thể đẩy dị vật vào sâu hơn khiến trẻ bị tổn thương nghiêm trọng hơn và gây khó khăn cho quá trình trị liệu về sau.

Đình Phong
Phiên bản di động