Bắc Giang trực tiếp xét nghiệm virus Covid-19 từ ngày 21/2

Từ ngày 21/2, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Bắc Giang (CDC) sẽ trực tiếp xét nghiệm virus Covid-19 bằng phương pháp Realtime RT-PRC.
Bắc Giang chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 Chủ tịch tỉnh Bắc Giang: Không được để người bị "cách ly" cô đơn trong dịch Covid-19 Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 ở nhiều huyện của Bắc Giang bị phê bình

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang. Tính đến hết ngày 17/2, toàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Covid-19. Đây là kết quả, nỗ lực của toàn Hệ thống chính trị, Chính quyền các cấp cũng như nhân dân trong tỉnh.

bac giang truc tiep xet nghiem virus covid 19 tu ngay 212
Khu vực cách ly y tế tập trung tại Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân - Hội nông dân

Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, hiện có 38 người đang phải cách ly y tế tập trung trong khoảng thời gian 14 ngày. Trong đó có 35 người Việt Nam (tăng 7 người so với ngày 16/2) và 3 người nước ngoài (giảm 7 người so với ngày 16/2). Số người nghi nhiễm virus Covid-19 được cách ly và giám sát tại cơ sở y tế là 3 người. Số người được giám sát, quản lý tại cộng đồng là 203 người (giảm 93 người so với ngày 16/2).

bac giang truc tiep xet nghiem virus covid 19 tu ngay 212
Các kỹ thuật viên đang thực hiện xét nghiệm mẫu

Trước đó, ngày 11/2, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Nguyễn Minh Hằng đã gửi công văn khẩn chỉ đạo 9 tỉnh và thành phố, trong đó có tỉnh Bắc Giang triển khai công tác rà soát, củng cố cơ sở vật chất, nhân lực và điều kiện an toàn sinh học cấp II tại phòng xét nghiệm thuộc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn để đảm bảo đủ năng lực xét nghiệm virus Covid-19 bằng phương pháp Realtime RT-PRC, sẵn sàng thực hiện xét nghiệm virus Covid-19 khi cần thiết.

bac giang truc tiep xet nghiem virus covid 19 tu ngay 212
Cục Y tế dự phòng gửi công văn khẩn tới 9 tỉnh và thành phố

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh đã tiếp nhận hệ thống tách chiết mẫu tự động do cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA trao tặng. Đây là hệ thống tách chiết mẫu tự động, loại bỏ các bước xử lý thủ công, chuẩn hóa kết quả tách chiết và đồng đều, cho thời gian phản hồi nhanh, có thể điều khiển từ xa bằng máy tính bảng. Quan trọng hơn là hệ thống này giúp cho người làm công tác xét nghiệm an toàn hơn, tránh bị phơi nhiễm.

bac giang truc tiep xet nghiem virus covid 19 tu ngay 212
Ông Đặng Thanh Minh - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tiếp nhận quà tặng của tổ chức JICA

Với đội ngũ cán bộ, bác sỹ, kỹ thuật viên có chuyên môn cao, cùng với trang thiết bị hiện đại, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bắc Giang đã chuẩn bị tốt kế hoạch để trực tiếp thực hiện xét nghiệm virus Covid-19 từ ngày 21/2/2020.

Nhóm PV
Phiên bản di động