Bắc Giang triển khai nhiều biện pháp để phòng dịch virus Corona

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (dịch nCoV) diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh.
Hà Nội ghi nhận thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus corona Hà Nội sẽ cảnh báo mức cao nhất nếu 1.000 người nhiễm dịch corona Tạm dừng Lễ khai hội chùa Tam Chúc và lễ khai mạc Lễ hội đền Trần

Ông Trần Văn Sinh - phụ trách Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết: "Người dân có thể đến khoa lây, bệnh viện đa khoa tỉnh hoặc các bệnh viện tuyến huyện để thực hiện xét nghiệm, kiểm tra có dương tính với virus Corona hay không. Nếu phát hiện dương tính, bệnh viện sẽ chuyển bệnh nhân tới khu truyền nhiễm và cách ly."

bac giang trien khai nhieu bien phap de phong dich virus corona
Các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang kịp thời cách ly các trường hợp nghi nhiêm virus corona

Trước đó, ngày 30/1, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang đã cử đoàn công tác gồm lãnh đạo Sở, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật làm việc với lãnh đạo Khu công nghiệp, các chủ doanh nghiệp cũng như người quản lý các doanh nghiệp có yếu tố người nước ngoài.

Cũng trong ngày, có gần 200 người Trung Quốc đã quay trở lại làm việc trên tổng số hơn 11.100 người về ăn Tết. Đoàn công tác đã yêu cầu lập danh sách toàn bộ những người quay trở lại làm việc để theo dõi, giám sát cũng như hướng dẫn họ cách vệ sinh, phòng ngừa dịch virus Corona. Khi có dấu hiệu ho, sốt,... phải báo ngay cho Trung tâm Y tế gần nhất.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng để người dân kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng kịp xử lý.

Ngày 1/2, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang thành lập tổ công tác thường trực theo dõi những khu vực có yếu tố người nước ngoài lưu trú. Đặc biệt là những khu vực trọng điểm có nguy cơ lây lan cao trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình giá khẩu trang y tế đang tăng chóng mặt từng giờ theo diễn biến của dịch virus Corona, hành vi tăng giá bất hợp lý khẩu trang so với giá niêm yết có thể bị phạt nặng.

bac giang trien khai nhieu bien phap de phong dich virus corona
Sở Y tế sẽ theo dõi sát sao, đảm bảo người dân được mua khẩu trang đúng giá. Ảnh: Đinh Linh

"Những ngày qua cũng xuất hiện tình trạng nâng giá mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay nhưng Sở Y tế đã có văn bản yêu cầu các hiệu thuốc, cửa hàng bán vật liệu y tế không được tăng giá so với giá niêm yết theo quy định. Nếu phát hiện ra địa điểm mà Sở quản lý tăng giá sẽ rút giấy phép không cần thanh tra." ông Sinh cho hay.

Sáng 1/2, UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản số 328/CĐ-UBND gửi Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế và Chủ tịch UBND các huyện về việc tạm dừng lễ khai hội; không tổ chức hoạt động văn hoá, văn nghệ, trò chơi tập trung đông người.

Văn bản trên được ban hành sau khi Thủ tướng Chính phủ chỉ thị dừng tất cả các lễ hội chưa khai mạc trong cả nước, với các lễ hội đang diễn ra phải giảm quy mô..., để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

bac giang trien khai nhieu bien phap de phong dich virus corona
Các lễ hội chưa khai mạc sẽ tạm dừng trước dịch virus Corona diễn biến phức tạp. Ảnh: Hoàng Duy

Trao đổi với PV, ông Trần Minh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết "Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, Sở đã tạm dừng toàn bộ các lễ hội xuân trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Sở cũng khuyến cáo người dân tới các địa điểm công cộng, đông người phải đeo khẩu trang y tế".

"Phía tỉnh sẽ chủ động nắm chắc tình hình sức khỏe từng người dân từ vùng dịch tới Bắc Giang. Đồng thời thành lập ban chỉ đạo và phân công công tác chuẩn bị vật tư, thiết bị, cơ sở vật chất sẵn sàng ứng phó khi dịch bùng phát.", Ông Đặng Văn Nhàn - Chủ tịch UBND huyện Lục Nam, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch thông tin thêm.

bac giang trien khai nhieu bien phap de phong dich virus corona
Tỉnh Bắc Giang sẽ đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân trên tất cả các phương tiện truyền thông. Ảnh: Hoàng Duy

"Sở chỉ đạo chặt chẽ việc tuyên truyền cho người dân trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi tới nơi đông người, rửa tay bằng nước rửa có cồn cũng như các phương án phòng chống dịch chủ động khác. Sở Thông tin và Truyền thông bám sát, theo dõi liên tục các nguồn thông tin và ngăn chặn các tin đồn sai sự thật gây hoang mang dư luận", ông Trần Minh Chiêu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang cho hay.

Nhóm PV
Phiên bản di động