Bắc Giang: Thu giữ khoảng 1.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Công an huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa kiểm tra, phát hiện một lái xe ô tô tải vận chuyển hàng nghìn đơn vị hàng hóa là thực phẩm không rõ nguồn gốc, trong đó có số lượng lớn bánh trung thu.
Phát động cuộc thi “Bắc Giang niềm tin và khát vọng” Bắc Giang: Khởi tố đối tượng trộm cắp xe máy điện tại Trung tâm y tế huyện Bắc Giang: Phát hiện một ô tô vận chuyển hơn 12.000 bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Trước đó, ngày 3/9, tại xã Nội Hoàng, Công an huyện Yên Dũng phát hiện Nguyễn Tiến Duy (SN 1995), trú tại xã Trường Sơn, huyện Lục Nam (Bắc Giang) điều khiển xe ô tô tải vận chuyển hàng nghìn đơn vị hàng hóa là thực phẩm như: Bánh trung thu, bánh mỳ, lương khô, rong biển sấy khô… đi tiêu thụ; trong đó có khoảng 1.000 sản phẩm là bánh trung thu các loại.

undefined
Tổ công tác Công an huyện Yên Dũng kiểm kê sản phẩm do Nguyễn Tiến Duy vận chuyển, buôn bán.

Qua kiểm tra, Nguyễn Tiến Duy không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp đối với số thực phẩm trên.

Nguyễn Tiến Duy thừa nhận thu mua toàn bộ số hàng hóa trôi nổi trên tại thành phố Hà Nội về bán lại cho các cửa hàng kinh doanh tạp hóa trên địa bàn tỉnh Bắc Giang để kiếm lời, khi đi qua địa bàn huyện Yên Dũng thì bị Công an huyện phát hiện, kiểm tra.

Đáng chú ý, các loại bánh trung thu có nhiều mẫu mã, kiểu dáng bắt mắt, giá rẻ được tiêu thụ cho người tiêu dùng là công nhân, người có thu nhập thấp; có loại được ngụy trang bằng bao bì chứa sản phẩm bánh Snack để qua mắt lực lượng chức năng.

undefined
Bánh trung thu nghi được ngụy trang trong thùng chứa sản phẩm bánh Snack.

Vụ việc đang được Công an huyện Yên Dũng tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định; góp phần ngăn chặn các hành vi sản xuất, buôn bán, tiêu thụ thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhập lậu bán ra thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt là trong dịp Tết Trung thu.

Đình Phong
Phiên bản di động