Bắc Giang: Thông tin một người từ nước ngoài trở về dương tính với virus SARS-CoV-2

Một người dân Bắc Giang từ nước ngoài về nước ngày 18/3, được CDC Hà Nội cách ly lấy mẫu bệnh phẩm tại sân bay, kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện người này đang được điều trị tại Bệnh Viện Nhiêt đới TW cơ sở Đông Anh, sức khỏe ổn định.
Danh sách 28 điểm bán khẩu trang kháng khuẩn phòng dịch Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang Bắc Giang lập bệnh viện dã chiến 200 giường điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 Bắc Giang tiếp tục cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ học đến khi có thông báo mới

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Giang và Sở Y Tế Bắc Giang, một nữ bệnh nhân 64 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ ở thành phố Bắc Giang đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

bac giang thong tin mot nguoi tu nuoc ngoai tro ve duong tinh voi virus sars cov 2
Xe cứu thương đưa đón người tới các khu cách ly tập trung

Bệnh nhân này trở về từ Cộng hòa Czech, có lịch trình di chuyển như sau: Ngày 29/2/2020 bệnh nhân sang Cộng hòa Czech thăm con gái đến ngày 17/03/2020. Bệnh nhân về nước nhập cảnh qua sân bay Nội Bài ngày 18/3/2020, được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu bệnh phẩm và bệnh nhân được cách ly ngay từ sân bay Nội Bài. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, bệnh nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình hình sức khỏe ổn định.

Lãnh đạo sở Y tế Bắc Giang cũng thông tin thêm về tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang.

Tính tới thời điểm 18h00 ngày 21/3/2020, chưa có trường hợp nào người dân đang sinh sống tại Bắc Giang dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện có 18 người đang được theo dõi điều trị cách ly tại các cơ sở y tế trên toàn tỉnh. Trong đó có 12 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

bac giang thong tin mot nguoi tu nuoc ngoai tro ve duong tinh voi virus sars cov 2
Khu vực cách ly tập trung tại xã Quế Nham huyện Tân Yên luôn được đảm bảo an toàn.

Số người đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung của tỉnh là 381 người (tăng 67 người so với ngày 20/3. Trong đó có 285 người Việt Nam, 96 người nước ngoài).

Nhóm PV
Phiên bản di động