Bắc Giang thí điểm mô hình ''Sức khỏe của bạn''

Mô hình "Sức khỏe của bạn" được thực hiện đã giúp người lao động có thêm hiểu biết về tình trạng sức khỏe của mình và biết cách chăm sóc phù hợp nhằm bảo đảm sức khỏe phục vụ lao động sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống.
TP HCM sẽ thí điểm cho người dân xây nhà ở trên đất nông nghiệp Nước Hồ Tây đổi màu sau 2 tháng thí điểm công nghệ làm sạch của Nhật Bản

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang đang tiến hành thí điểm triển khai mô hình ''Sức khỏe của bạn'' được ở một số doanh nghiệp (DN) có đông lao động nữ trên địa bàn tỉnh. Mô hình đã thu hút đông đảo NLĐ tham gia, mang lại nhiều quyền lợi thiết thực về thể chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ.

Hiện đã có 200 người lao động của Công ty Việt Pancific World (huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) được tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, các biện pháp tránh thai, làm mẹ an toàn, phòng chống bệnh nhiễm khuẩn đường sinh sản và bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS. Qua đó, người lao động được nâng cao nhận thức về sức khỏe; cởi mở, chia sẻ những tình huống thường gặp trong cuộc sống.

Đồng thời, 200 công nhân tham gia mô hình cũng được đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn cao của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang trực tiếp khám chuyên sâu, kiểm tra sức khỏe miễn phí với nhiều dịch vụ...

bac giang thi diem mo hinh suc khoe cua ban
Bắc Giang thí điểm mô hình ''Sức khỏe của bạn''

Cùng với Công ty Việt Pancific World, năm 2019, LĐLĐ Bắc Giang triển khai thí điểm mô hình "Sức khỏe của bạn" tại 2 DN có vốn đầu tư nước ngoài: Công ty TNHH Thời trang Vert, Công ty TNHH Haem Vina với 400 người lao động được tuyên truyền, tư vấn và khám sức khỏe sinh sản miễn phí.

Theo lãnh đạo LĐLĐ Bắc Giang, mô hình "Sức khỏe của bạn" được thực hiện đã giúp người lao động có thêm hiểu biết về tình trạng sức khỏe của mình và biết cách chăm sóc phù hợp nhằm bảo đảm sức khỏe phục vụ lao động sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Với ý nghĩa thiết thực và hiệu quả thí điểm đạt được, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh Bắc Giang tiếp tục chỉ đạo công đoàn cơ sở nhân rộng mô hình, hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức cho người sử dụng lao động và người lao động về các chính sách, quy định của pháp luật liên quan đến công tác dân số - sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình.

Vi Hải
Phiên bản di động