Bắc Giang tập trung phát triển sản phẩm du lịch vào 3 sản phẩm

Định hướng phát triển du lịch của Bắc Giang tập trung vào 3 sản phẩm chủ yếu là du lịch tâm linh, khu du lịch sinh thái, vận hành một hệ thống các sân golf và đầu tư vào phát triển du lịch miệt vườn.
bac giang tap trung phat trien san pham du lich vao 3 san pham

Nằm trong khuôn khổ Lễ khai hội Xuân Tây Yên Tử và Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2019, ngày 16/02, tại TP Bắc Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức Hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch Tây Yên Tử; xây dựng Tour du lịch gắn với vùng cây ăn quả huyện Lục Ngạn.

Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận, đánh giá về giá trị tiềm năng, lợi thế du lịch của tỉnh Bắc Giang; một số giải pháp hiệu quả trong liên kết, phát triển, thu hút khách du lịch đến với tỉnh; chính sách, chương trình hợp tác đồng bộ giữa cơ quan quản lý Nhà nước với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ; kinh nghiệm xây dựng tour, tuyến du lịch và giải pháp trong việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch, thu hút đầu tư vào du lịch trong tình hình hiện nay.

Toàn cảnh Hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch Tây Yên Tử

Toàn cảnh Hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch Tây Yên Tử

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang - ông Lê Ánh Dương cho biết: “Bắc Giang mới bước vào phát triển du lịch nên còn nhiều hạn chế về sản phẩm du lịch đặc trưng, hạ tầng, quy mô, cơ sở lưu trú, kinh nghiệm quảng bá, quản lý các điểm du lịch. Định hướng phát triển du lịch của Bắc Giang tập trung vào ba sản phẩm chủ yếu; trong đó, du lịch tâm linh tập trung vào phục dựng lại con đường hoằng dương phật pháp của Phật Hoàng Trần Nhân Tông; xây dựng hai khu du lịch sinh thái lớn ở Hố Cao và Khuôn Thần (Lục Ngạn); vận hành một hệ thống các sân golf và đầu tư vào phát triển du lịch miệt vườn. Du lịch cộng đồng và du lịch làng nghề, làng cổ cũng đang tập trung phát triển. Tỉnh cũng tập trung hoàn thiện, mở rộng hệ thống các tuyến đường giao thông”.

Về nội dung trên, ông Ngô Mạnh Chung - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng: “Trong những năm qua, du lịch Bắc Giang đang từng bước phát triển góp phần làm thay đổi diện mạo địa phương. Tuy nhiên, hiện nay, du lịch Bắc Giang phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, lượng khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm chưa nhiều. Hoạt động du lịch tại các địa phương, vùng đồng bào dân tộc còn hạn chế".

Ông Chung cho biết thêm: "Trong liên kết phát triển du lịch, theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương Nguyễn Thị Việt Nga. Tỉnh Hải Dương và Bắc Giang là 2 địa phương có nhiều nét tương đồng về thế mạnh sản phẩm du lịch. Để liên kết phát triển du lịch, Hải Dương và Bắc Giang đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch. Với các tỉnh có chung sản phẩm du lịch, trong liên kết du lịch phải xóa bỏ “tư tưởng tiểu nông”, đó là sự manh mún, chỉ muốn phát triển du lịch của riêng tỉnh mình mà không có sự liên kết, không có cái nhìn tổng thể và không đặt trong mối liên kết chung”.

Sản phẩm giới thiệu tại hội thảo.

Sản phẩm giới thiệu tại hội thảo.

Về vấn đề thu hút khách du lịch về tỉnh và tạo giá trị gia tăng trong du lịch tâm linh, Phó Giám đốc Công ty du lịch Cổng Châu Á - bà Đỗ Thị Minh Thương cho biết: "Tỉnh Bắc Giang cần quan tâm xây dựng các tour du lịch trải nghiệm tại làng nghề Thổ Hà, nhà vườn Lục Ngạn; thu hút, đầu tư thêm các dịch vụ lưu trú tại các điểm du lịch và quảng bá các sản phẩm đặc sản của tỉnh ngay tại khu du lịch".

Được biết, Lễ khai hội Xuân và khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch 2019 với chủ đề “Khám phá vùng đất thiêng Tây Yên Tử” được tổ chức từ ngày 16 đến 20/2/2019. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch được tổ chức quy mô cấp tỉnh nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, đặc sắc, nổi bật về tài nguyên du lịch của tỉnh tới đông đảo du khách gần, xa.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh Bắc Giang tại địa chỉ http://mybacgiang.vn và ứng dụng du lịch thông minh.

Nhóm PV
Phiên bản di động