Bắc Giang: Sẽ đề xuất thu hồi dự án Bệnh viện Anh Quất nếu Chủ đầu tư tiếp tục thi công

Chiều 24/4, ông Nguyễn Thái Lai, PCT huyện Tân Yên (Bắc Giang) khẳng định dự án Bệnh viện đa khoa Anh Quất đã bị đình chỉ thi công vì xây dựng không phép và sẽ đề xuất thu hồi nếu Chủ đầu tư tái phạm.
Đình chỉ thi công Bệnh viện Anh Quất phải chăng để cho đẹp hồ sơ? Công ty Anh Quất xây dựng bệnh viện 99 giường "bất chấp" pháp luật Tân Yên - Bắc Giang: Khi nào xử lý trách nhiệm của người đứng đầu?

Chiều ngày 24/4, trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ thủ đô, ông Nguyễn Thái Lai, PCT UBND huyện Tân Yên cho biết, hiện nay đã đình chỉ toàn bộ hoạt động thi công tại Dự án Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Anh Quất.

“Tôi đang làm văn bản báo cáo lên Sở Xây dựng và UBND tỉnh, ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã mời Công ty TNHH Bệnh viện Anh Quất lên làm việc. Nếu còn tiếp tục thi công, tôi sẽ làm văn bản đề xuất thu hồi dự án gửi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang” ông Lai nói.

Trước đó như đã thông tin, Dự án Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Anh Quất được khởi công vào ngày 5/3/2020, vị trí thi công tại khu Đồi Đỏ, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Bệnh Viện Anh Quất (Công ty Anh Quất).

bac giang se de xuat thu hoi du an benh vien anh quat neu chu dau tu tiep tuc thi cong
UBND huyện Tân Yên nằm cách dự án sai phạm này chưa đầy 500m.

Với quy mô 99 giường bệnh nội trú, dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 10/2020, Công ty Anh Quất đã cho khởi công dự án và đạt được khối lượng khá lớn. Điều đáng nói, việc khởi công dự án này diễn ra trước khi được cấp có thầm quyền cho phép.

bac giang se de xuat thu hoi du an benh vien anh quat neu chu dau tu tiep tuc thi cong
Hiện nay công trình đã xây dựng được một khối lượng lớn.

Ngày 22/4/2020, ông Vũ Ngọc Vân, Chủ tịch UBND Cao Thượng lại cho biết: “Cách đây khoảng 1 tuần, Thị trấn có phối hợp với huyện ra dự án lập biên bản, yêu cầu đình chỉ thi công vì họ chưa có giấy phép xây dựng. Khu đất này khoảng hơn nghìn mét vuông, còn việc xây dựng như thế nào thì Phòng Kinh tế hạ tầng của huyện họ nắm bắt chứ không phải chuyên môn của chúng tôi."

Mặc dù khẳng định là đã lập biên bản và đình chỉ thi công, tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên, trong các ngày từ 20-23/4, tại vị trí thực hiện dự án vẫn có nhiều người đang làm việc như “chưa có chuyện gì xảy ra”.

bac giang se de xuat thu hoi du an benh vien anh quat neu chu dau tu tiep tuc thi cong
Nhiều công nhân vẫn đang miệt mài làm việc tại dự án này.

Điều đáng nói, dự án này nằm giữa thị trấn Cao Thượng, cách UBND huyện Tân Yên chỉ vài trăm mét, hoạt động xây dựng diễn ra một cách rầm rộ, nhiều ngày.

Dư luận nơi đây đặt ra câu hỏi: Với quy mô 99 giường bệnh và được xây dựng trên khu đất cả nghìn mét vuông, lại đang trong thời gian bị đình chỉ thi công nhưng Công ty Anh Quất vẫn “bất tuân” thì phải chăng chính quyền bị “bất lực”? Hay do đây chỉ là “động thổ” như đại diện Công ty Anh Quất nói nên chính quyền cũng như cơ quan chức năng của huyện Tân Yên chẳng cần quan tâm(?)

bac giang se de xuat thu hoi du an benh vien anh quat neu chu dau tu tiep tuc thi cong
Chỉ cần nhìn vào hành động “bất tuân” lệnh đình chỉ của Công ty TNHH Bệnh viện Anh Quất là có thể thấy việc quản lý dự án trên địa bàn huyện Tân Yên đang có vấn đề.

Dư luận một lần nữa đặt ra câu hỏi, các cơ quan chức năng của huyện Tân Yên đã quản lý việc thực hiện dự án của Công ty Anh Quất như thế nào? Có hay không việc bao che, buông lỏng quản lý để xảy ra những sai phạm bởi dự án này nằm cách UBND huyện Tân Yên chỉ vài trăm mét?

Phải chẳng có thế lực nào đó đứng sau "chống lưng" để cho dự án dù chưa được cấp phép vẫn ngang nhiên xây dựng, bất chấp pháp luật?

(Còn nữa…)

Cao Nhân - Ngô Mạnh
Phiên bản di động