Bắc Giang: Nhiều biện pháp đảm bảo vệ sinh ATTP phục vụ SEA Games 31

Các cơ quan chức năng đã phối hợp với trung tâm Y tế thành phố Bắc Giang tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra liên ngành về VSTP để khán giả trong và ngoài tỉnh đến cổ vũ, ăn uống trong những ngày diễn ra các trận cầu lông được đảm bảo an toàn sức khoẻ.
Bắc Giang chính thức cho mở lại Karaoke, games online từ ngày 25/3 SEA Games 31: Hừng hực khí thế luyện tập của đội tuyển cầu lông Việt Nam tại Bắc Giang Mở đường kết nối Thành phố Hạ Long với tỉnh Bắc Giang

Theo kế hoạch, SEA Games 31 sẽ khai mạc vào tối 12/5/2022 tại Sân vận động thể thao quốc gia Mỹ Đình, TP Hà Nội.

Môn cầu lông thi đấu từ ngày 16 - 22/5/2022 tại Nhà Thi đấu Thể thao tỉnh Bắc Giang, khu đô thị phía Nam TP Bắc Giang.

Dự kiến sẽ có 8 quốc gia tham gia thi đấu môn cầu lông gồm: Malaysia, Indonesia, Philippin, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam với 127 vận động viên.

Bắc Giang: Nhiều biện pháp đảm bảo vệ sinh ATTP phục vụ SEA Games 31
Môn cầu lông thi đấu từ ngày 16 - 22/5/2022 tại Nhà Thi đấu Thể thao tỉnh Bắc Giang, khu đô thị phía Nam TP Bắc Giang

Để chuẩn bị các điều kiện phục vụ việc tổ chức thi đấu môn cầu lông SEA Games 31 tại TP Bắc Giang, Trung tâm Y tế thành phố phối hợp triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (VSTP).

Theo thống kế, trên địa bàn TP Bắc Giang hiện có khoảng hơn 100 nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh ăn uống do cơ quan chức năng thành phố cấp phép, quản lý.

Cùng đó là hàng trăm quán ăn uống, cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố do các phường, xã quản lý. Vì vậy, công tác bảo đảm an toàn VSTP đóng vai trò rất quan trọng, nhất là khi dự kiến sẽ có nhiều khán giả trong và ngoài tỉnh đến TP Bắc Giang cổ vũ, ăn uống, sinh hoạt trong những ngày diễn ra các trận cầu lông.

Bắc Giang: Nhiều biện pháp đảm bảo vệ sinh ATTP phục vụ SEA Games 31
Các cơ quan chức năng TP Bắc Giang thường xuyên kiểm tra, tuyên truyền đến chủ cơ sở kinh doanh ăn uống chấp hành các quy định về an toàn VSTP

Cùng với việc phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của các chủ cơ sở kinh doanh ăn uống chấp hành các quy định về an toàn VSTP, Trung tâm Y tế TP Bắc Giang và các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra liên ngành về VSTP.

Nội dung kiểm tra tập trung vào việc chấp hành các quy định về điều kiện an toàn VSTP của các cơ sở dịch vụ ăn uống. Lấy mẫu xét nghiệm chỉ tiêu chất lượng của sản phẩm (nước uống đóng chai ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh; các thực phẩm ăn ngay; thức ăn chế biến sẵn ở các nhà hàng, khách sạn; thức ăn đường phố…) theo chức năng quản lý.

Ngoài ra, xây dựng phương án phòng, chống, điều tra, giám sát ngộ độc thực phẩm, thu dung, phân loại điều trị và bố trí nhân lực bảo đảm thường trực 24/24 giờ, trong các kíp trực có đủ phương tiện, vật tư hóa chất để sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hồng, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Bắc Giang thông tin, ngoài phối hợp kiểm tra các cơ sở kinh doanh, đơn vị đã chỉ đạo các tổ chuyên môn đã được phân công tăng cường giám sát, phát hiện sớm nguy cơ và các ca, vụ ngộ độc thực phẩm, các bệnh lây truyền qua đường thực phẩm.

Bên cạnh đó, chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư, thuốc, hóa chất; kịp thời khắc phục, giảm thiểu ảnh hưởng do ngộ độc thực phẩm.

Vi Hải
Phiên bản di động