Bắc Giang: Người dân “đâm đơn” đề nghị Bệnh viện Anh Quất tháo dỡ hạng mục sai phạm

Phản ánh và đề nghị tháo dỡ những sai phạm tại Dự án Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Anh Quất là nội dung đơn thư được hàng chục hộ dân tại thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang tiếp tục gửi tới Tuổi trẻ và Pháp luật.
Bắc Giang: Bệnh viện Anh Quất tiếp tục bị xử phạt 150 triệu đồng Bắc Giang: Cần làm rõ trách nhiệm người đứng đầu khi để Bệnh viện Anh Quất xây dựng trái phép Bắc Giang: Sẽ đề xuất thu hồi dự án Bệnh viện Anh Quất nếu Chủ đầu tư tiếp tục thi công

Dự án Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Anh Quất được khởi công vào ngày 5/3/2020, vị trí thi công tại khu Đồi Đỏ, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên. Chủ đầu tư là Công ty TNHH Bệnh Viện Anh Quất (Công ty Anh Quất).

bac giang nguoi dan dam don de nghi benh vien anh quat thao do hang muc sai pham
Dự án này được xây dựng trên khu đất cả nghìn mét vuông với quy mô 99 giường bệnh và đã từng bị xử phạt vi phạm hành chính vì thi công khi chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Mới đây, hàng chục hộ dân ở thị trấn Cao Thượng lại tiếp tục gửi đơn tới cơ quan báo chí để “tố” những sai phạm liên quan đến đất đai và xây dựng tại dự án nói trên.

Trong đơn người dân trình bày: “Chúng tôi mua đất, làm nhà ở Khu đô thị An Huy, trên đường Hoàng Quốc Việt, thị trấn Cao Thượng. Phía sau nhà chúng tôi gồm có rãnh thoát nước, đường đi rộng khoảng 3,7m giáp với đất của Bệnh viện Anh Quất. Trong quá trình thực hiện dự án, Bệnh viện Anh Quất đã lấn chiếm khoảng 70m2 đất và xây bể phốt cao hơn cốt nhà của chúng tôi khoảng 80cm”.

bac giang nguoi dan dam don de nghi benh vien anh quat thao do hang muc sai pham
Dự án này bắt đầu được khởi công vào ngày 5/3/2020.

Việc lấn chiếm đất để xây dựng dự án của Bệnh viện Anh Quất đã khiến cho nhiều người dân địa phương bức xúc. “Xây dựng bệnh viện để phục vụ người dân thì chúng tôi rất ủng hộ nhưng làm gì cũng phải theo quy định của pháp luật, không phải thích là xây. Các hộ dân chúng tôi chỉ cần chớm sai phạm thôi cũng bị chính quyền ngăn chặn rồi, tại sao đây là cả một dự án lớn mà lại không thấy ai ngăn chặn ngay từ đầu?” - bạn đọc bức xúc chia sẻ.

bac giang nguoi dan dam don de nghi benh vien anh quat thao do hang muc sai pham
Bệnh viện Anh Quất đã nhiều lần bị xử phạt vi phạm hành chính.

Liên quan đến sai phạm trên, được biết UBND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 150 triệu đồng trong lĩnh vực trật tự xây dựng đối với bà Nguyễn Thị Vinh - Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Anh Quất.

Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính (ngày 3/6/2020), trong 60 ngày, Công ty TNHH Bệnh viện Anh Quất phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp phép xây dựng đối với phần bể chứa trong phạm vi đất được giao theo quy định.

Công ty TNHH Bệnh viện Anh Quất phải chịu trách nhiệm cho mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục hậu quả trong thời hạn 10 ngày. Nếu quá thời hạn nêu trên mà chưa nộp tiền thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Mặc dù đã bị xử phạt, tuy nhiên theo ý kiến của nhiều hộ dân sinh sống gần Dự án Bệnh viện Anh Quất thì cần tháo dỡ những sai phạm, đặc biệt là đối với phần lần chiếm đất, không thể liên tục “hợp thức hóa” cho những sai phạm.

Bên cạnh đó, cũng cần làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu địa phương và những cơ quan, đơn vị có liên quan bởi đã liên tục buông lỏng quản lý cho sai phạm ngang nhiên diễn ra.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Quang Nhật
Phiên bản di động