Bắc Giang: Ngày đầu ra quân sau tuyên truyền, xử lý 20 trường hợp thanh thiếu niên, học sinh vi phạm

Mặc dù Chủ tịch UBND TP Bắc Giang đã có văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến người dưới 16 tuổi điều khiển phương tiện và phổ biến, triển khai ký cam kết đối với phụ huynh. Thế nhưng, ngày đầu ra quân, Công an TP Bắc Giang vẫn bắt được 20 trường hợp vi phạm.
Bắc Giang: Phát hiện cơ sở sản xuất và buôn bán kem Tràng Tiền giả Bắc Giang: Phạt 80 triệu đồng vì cung cấp trò chơi điện tử khi chưa được cấp phép Bắc Giang: Bé trai 4 ngày tuổi bị bỏ rơi ở ven đường

Ngày 28/10/2022, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang ban hành văn bản số 3555/UBND-CA về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến người dưới 16 tuổi điều khiển phương tiện, trong đó yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không giao xe máy, xe máy điện cho người dưới 16 tuổi điều khiển, không giao xe mô tô cho người không có Giấy phép lái xe điều khiển. Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang cũng yêu cầu các trường học thực hiện nghiêm túc việc tuyên truyền, triển khai ký cam kết đối với phụ huynh về không giao xe máy, xe máy điện cho học sinh dưới 16 tuổi điều khiển.

Công an thành phố Bắc Giang đã trực tiếp đến 43 trường học trên địa bàn làm việc và đề nghị nhà trường phổ biến nội dung văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Bắc Giang đến toàn thể giáo viên, học sinh của nhà trường; đồng thời yêu cầu học sinh không điều khiển xe gắn máy, xe máy điện khi chưa đủ 16 tuổi, không điều khiển xe mô tô khi chưa có Giấy phép lái xe.

Công an TP Bắc Giang cũng đã chủ động biên soạn và thu âm nội dung tuyên truyền về độ tuổi được lái xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, đề nghị phát trên hệ thống truyền thanh của phường, xã, cho phát trên hệ thống truyền thanh tại các ngã tư trọng điểm và phát thanh lưu động tại khu vực các trường học… nhằm phổ biến sâu rộng văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, góp phần tác động mạnh mẽ và tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các em học sinh trong việc chấp hành quy định về an toàn giao thông.

Ngày 2/11/2022, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố ra quân xử lý thanh thiếu niên, học sinh vi phạm về độ tuổi điều khiển phương tiện, tập trung vào đối tượng là học sinh bậc THCS, THPT điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện.

Bắc Giang: Ngày đầu ra quân sau tuyên truyền, xử lý 20 trường hợp thanh thiếu niên, học sinh vi phạm
Hai học sinh vi phạm luật giao thông bị lực lượng chức năng xử lý

Mặc dù đã tuyên truyền, phổ biến, triển khai ký cam kết đối với phụ huynh về không giao xe máy, xe máy điện cho học sinh dưới 16 tuổi điều khiển. Thế nhưng, ngay trong ngày đầu ra quân, lực lượng chức năng đã xử lý 20 em học sinh vi phạm, tạm giữ 3 xe mô tô, 16 xe máy điện, trong đó có 14 em dưới 16 tuổi điều khiển xe máy điện, 2 em chưa đủ 18 tuổi điều khiển xe mô tô.

Bắc Giang: Ngày đầu ra quân sau tuyên truyền, xử lý 20 trường hợp thanh thiếu niên, học sinh vi phạm
Học sinh vi phạm giao thông bị xử lý

Nhiều em học sinh mặc dù có biết mình chưa đủ tuổi điều khiển xe, tuy nhiên vẫn cố tình vi phạm, tìm cách né tránh khi bị kiểm soát và cho rằng chưa được nhà trường quán triệt quy định về độ tuổi điều khiển xe tham gia giao thông.

Bắc Giang: Ngày đầu ra quân sau tuyên truyền, xử lý 20 trường hợp thanh thiếu niên, học sinh vi phạm
Chưa đủ tuổi điều khiển xe máy điện nhưng các học sinh này vẫn bất chấp quy định

Thời gian tới, Công an thành phố Bắc Giang sẽ tăng cường xử lý nghiêm thanh thiếu niên, học sinh điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, chở quá người, không đủ tuổi điều khiển theo quy định và làm rõ trách nhiệm của phụ huynh khi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển.

Công an thành phố Bắc Giang đề nghị chính quyền các cấp, nhà trường, các cơ sở giáo dục và gia đình cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các em ở lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh.

Đề nghị các bậc phụ huynh cần nêu cao hơn nữa trách nhiệm, có cách thức quản lý chặt chẽ phương tiện, có thái độ nghiêm khắc, không bao che dung túng cho con cái vi phạm trật tự an toàn giao thông, vì mục tiêu bảo đảm an toàn cho chính con em của mình.

Đình Phong
Phiên bản di động