Bắc Giang: Khen thưởng nhân viên y tế kịp thời hiến máu cứu người

Bác sĩ Nguyễn Thị Huệ, Trung tâm Y tế huyện Lục Nam được Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang được tặng bằng khen do kịp thời hiến máu cứu người bệnh.
Bắc Giang đầu tư hơn 55 tỷ đồng cải tạo đường giao thông kết nối với Hạ Long

Mới đây, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Giang Từ Quốc Hiệu đã quyết định tặng Giấy khen và tiền thưởng cho bác sĩ Nguyễn Thị Huệ (công tác tại Trung tâm Y tế huyện Lục Nam) do có thành tích trong khi thực hiện nhiệm vụ.

Được biết, sự việc diễn ra vào cuối tháng 6/2023, thời điểm đó, bác sĩ Nguyễn Thị Huệ đang trong ca trực cấp cứu thì tiếp nhận bệnh nhân T.T.M.T, 37 tuổi ở thị trấn Đồi Ngô vào viện với biểu hiện đau bụng dữ dội.

Bác sĩ Nguyễn Thị Huệ hiến máu cứu bệnh nhân T.T.M.T (ảnh nhân vật cung cấp).
Bác sĩ Nguyễn Thị Huệ hiến máu cứu bệnh nhân T.T.M.T (ảnh nhân vật cung cấp)

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ Huệ cùng kíp trực đã đưa ra y lệnh thực hiện các xét nghiệm, phát hiện chị T bị chửa ngoài tử cung vỡ cần phẫu thuật cấp cứu.

Thời điểm đó, do mất nhiều máu, thể trạng của chị T rất yếu, không đo được huyết áp, cần truyền máu bổ sung. Tuy nhiên, không có người thân của bệnh nhân bên cạnh, tại Trung tâm Y tế huyện Lục Nam không có máu dự trữ tương đồng.

Trước tình huống khẩn cấp, trong khi chờ nguồn máu từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang chuyển về, Trung tâm Y tế huyện Lục Nam đã thông báo huy động cán bộ, nhân viên y tế của đơn vị rà soát những người cùng nhóm máu tập trung cấp cứu người bệnh.

Nhận được thông tin, bác sĩ Huệ nhanh chóng bàn giao công việc cho đồng nghiệp kịp thời có mặt. Do có sức khỏe tốt, lại thường xuyên tham gia các đợt hiến máu, chị Huệ đã không ngần ngại hiến 350 ml máu cho bệnh nhân.

Nhờ được phẫu thuật lấy khối chửa ngoài tử cung, truyền bổ sung 1.200 ml máu và 750 huyết tương tươi kịp thời, bệnh nhân T.T.M.T đã qua cơn nguy kịch, sau một tuần điều trị được ra viện.

PV
Phiên bản di động