Bắc Giang: Huyện Việt Yên thành lập tổ tự quản phòng chống dịch Covid-19

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về phòng chống dịch Covid-18. Huyện Việt Yên đã thành lập các tổ tự quản, giám sát cộng đồng tại mỗi thôn, khu phố thuộc các xã, thị trấn.
Việt Yên - Bắc Giang: Xã Việt Tiến phạt 4 trường hợp trong ngày đầu tiên thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Tỉnh Bắc Giang ban hành công văn hỏa tốc, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ Chủ tịch tỉnh Bắc Giang khẳng định có đủ hàng hóa cho toàn tỉnh

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên, ngày 1/4/2020, ông Nguyễn Đại Lượng - Phó Chủ tịch huyện Việt Yên thừa lệnh chủ tịch huyện ký công văn chỉ đạo UBND các xã, thị trấn thành lập ngay các Tổ tự quản, giám sát cộng đồng tại mỗi thôn, khu phố thuộc các xã, thị trấn.

Thành viên Tổ tự quản, giám sát cộng đồng bao gồm: Trưởng thôn, khu phố -Tổ trưởng; Phó Trưởng thôn, khu phố -Tổ phó; công an viên, dân phòng; thôn đội trưởng và dân quân; đoàn viên thanh niên; hội viên Hội cựu chiến binh, Hội phụ nữ, các tình nguyện viên....

Nhiệm vụ chính của các Tổ tự quản, giám sát cộng đồng là tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, công dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh, của huyện về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (đeo khẩu trang, tạm dừng một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, không tụ tập đông người...)

Kịp thời phát hiện, thông báo ngay cho UBND xã, thị trấn, Trạm Y tế xã, thị trấn những trường hợp thuộc diện phải cách ly, giám sát, kiểm tra y tế; những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh, nhất là những trường hợp từ nước ngoài, tỉnh khác về địa bàn; đặc biệt là đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3/2020 đến nay (với bất cứ lý do, mục đích gì).

Kiểm soát chặt chẽ sự biến động về nhân khẩu trên địa bàn, nhất là người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài trở về địa phương, người tỉnh ngoài về/đến cư trú, tạm trú trên địa bàn thôn, khu phố.

viet yen bac giang tiep tuc phat them 15 truong hop khong tuan thu qui dinh phong chong dich covid 19
Trụ sở Huyện Ủy - HĐND - UBND huyện Việt Yên.

Cũng theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên, trong ngày thứ 2 thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và công văn 1309/UBND-KGVX của chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang. Trên toàn huyện đã lập biên bản, xử phạt 15 trường hợp do vi phạm các qui định về phòng, chống dịch Covid-19. Mức phạt cho mỗi trường hợp vi phạm này là 200.000 đồng.

Cụ thể: Xã Hồng Thái lập biên bản, xử phạt 12 trường hợp; xã Việt Tiến lập biên bản, xử phạt 2 trường hợp; xã Quang Châu lập biên bản, xử phạt 1 trường hợp. Trong đó có một số trường hợp bị phạt do tới nơi công cộng mà không đeo khẩu trang. Sau khi lập biên bản xử phạt, các lực lượng chức năng đã phát khẩu trang miễn phí cho các trường hợp này và yêu cầu tuân thủ chỉ thị 16 của Thủ tướng và UBND tỉnh Bắc Giang.

viet yen bac giang tiep tuc phat them 15 truong hop khong tuan thu qui dinh phong chong dich covid 19
Lực lượng công an xã Hồng Thái cùng tổ công tác phát khẩu trang miễn phí cho các trường hợp vi phạm qui định về phòng chống dịch Covid-19.

Đây là động thái quyết liệt của các xã, thị trấn của huyện Việt Yên, nhằm đảm bảo an toàn cho chính những trường hợp bị xử phạt và cho cộng đồng. Nhằm thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng và của UBND tỉnh.

Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là ở những nơi công cộng như chợ dân sinh đang được các xã, thị trấn của huyện Việt Yên tích cực đẩy mạnh.

Nhóm PV
Phiên bản di động