Bắc Giang: Học sinh được nghỉ học hết tháng 2/2021, cẩn trọng không bao giờ là thừa

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương quyết định cho học sinh Bắc Giang được nghỉ học hết tháng 2/2021, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho thế hệ tương lai trước nguy cơ lây lan dịch bệnh phức tạp ở các tỉnh giáp ranh với tỉnh Bắc Giang.
Bắc Giang “nhắm đích” top 15 địa phương dẫn đầu cả nước Bắc Giang: Sức hấp dẫn của một vùng danh thắng Tỉnh Bắc Giang yêu cầu cách ly tập trung người về từ TP HCM từ ngày 7/2 trở lại đây
Bắc Giang: Học sinh được nghỉ học hết tháng 2-2021, cẩn trọng không bao giờ là thừa
Ông Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Cuối giờ chiều ngày 15/2/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đưa ra hàng loạt quyết định nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, ngăn nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Một trong những quyết định được đông đảo người dân Bắc Giang ngóng chờ từ Chủ tịch UBND tỉnh đó là tiếp tục cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên Đán hay tạm nghỉ học để phòng chống dịch?

Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cho biết:

Xuyên Tết, thần tốc truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng các trường hợp F1, F2, F3..., Cả hệ thống chính trị tỉnh Bắc Giang vào cuộc, đưa nguy cơ lây lan, bùng phát dịch bệnh từ nguy cơ rất cao về ngưỡng an toàn.

Tuy nhiên, UBND tỉnh Bắc Giang vẫn quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2/2021 để đảm bảo an sức khỏe cho học sinh; góp phần ổn định tâm lý cho cha mẹ học sinh đang rất hoang mang khi dịch bệnh Covid-19 ở các tỉnh bạn đang ở nguy cơ cao; đồng thời giúp công tác phòng chống dịch của tỉnh hiệu quả và giảm thiểu nguy cơ hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cũng cho biết, về cơ bản, ổ dịch thôn Kiệu Đông, xã Cẩm Lý huyện Lục Nam không còn nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng; Các nguồn lây nhiễm hiện hữu đã được kiểm soát tốt.

Tuy nhiên, các lực lượng và người dân vẫn phải cảnh giác ở mức cao nhất; không để các nguồn lây nhiễm từ các ổ dịch đang phát sinh lây lan vào tỉnh Bắc Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng cho biết thêm, Bắc Giang sẽ khóa chặt các nguồn lây từ các ổ dịch từ Hải Dương và Quảng Ninh, kể cả các trường hợp di chuyển sang địa bàn thứ 3, sau đó đi vào tỉnh Bắc Giang sẽ được phát hiện và kiểm soát chặt chẽ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh: Cả hệ thống chính trị nỗ lực phòng chống, ngăn chặn lây lan dịch bệnh Covid-19 lây lan vào tỉnh Bắc Giang; Tuy nhiên, ý thức phòng dịch của mỗi người dân trong tỉnh là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc khống chế dịch bệnh này.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu người dân trong tỉnh tuân thủ triệt để khuyến cáo 5K của Bộ Y tế "Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" để giữ an toàn cho mỗi người và cho toàn thể xã hội trước đại dịch COVID-19.

Bắc Giang “nhắm đích” top 15 địa phương dẫn đầu cả nước Bắc Giang “nhắm đích” top 15 địa phương dẫn đầu cả nước
Bắc Giang: Sức hấp dẫn của một vùng danh thắng Bắc Giang: Sức hấp dẫn của một vùng danh thắng
Tỉnh Bắc Giang yêu cầu cách ly tập trung người về từ TP HCM từ ngày 7/2 trở lại đây Tỉnh Bắc Giang yêu cầu cách ly tập trung người về từ TP HCM từ ngày 7/2 trở lại đây
DOÃN TRUNG
Phiên bản di động