Bắc Giang duy trì chống dịch Covid-19 ở cấp độ cao nhất

Các ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt quan tâm việc kiểm soát cách ly các đối tượng đi đến từ vùng dịch. Khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất theo phương án, kịch bản phòng chống dịch của tỉnh, luôn sẵn sàng ở tình huống cao nhất.
Bắc Giang trực tiếp xét nghiệm virus Covid-19 từ ngày 21/2 Bắc Giang chủ động, quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 Chủ tịch tỉnh Bắc Giang: Không được để người bị "cách ly" cô đơn trong dịch Covid-19

Tại Hội nghị kiểm điểm công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều 20/2, Ông Lê Ánh Dương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo: Các ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh tiếp tục tập trung cao cho công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt quan tâm việc kiểm soát cách ly các đối tượng đi đến từ vùng dịch; khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất theo phương án, kịch bản phòng chống dịch của tỉnh, luôn sẵn sàng ở tình huống cao nhất.

bac giang duy tri chong dich covid 19 o cap do cao nhat
Ông Lê Ánh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo đó, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng bệnh cho người dân, tập trung tuyên truyền trực quan. Phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận. Không tổ chức lễ hội, sự kiện tập trung đông người. Làm tốt hơn nữa công tác quản lý xuất nhập cảnh lao động, hạn chế tình trạng người lao động xuất cảnh sang Trung Quốc. Cần chấn chỉnh các thiếu sót, khắc phục các điểm yếu, kẽ hở trong việc quản lý lao động nước ngoài, quản lý cư trú;

Các khu công nghiệp, các huyện, thành phố khắc phục những hạn chế, tác động tiêu cực do dịch Covid-19 gây ra, chung tay cùng doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội.

bac giang duy tri chong dich covid 19 o cap do cao nhat

Theo thông tin từ Sở Y tế Bắc Giang, tính đến thời điểm 11h00, ngày 21/2, Bắc Giang chưa có người nào dương tính với virus Covid-19. Số người đang cách ly y tế tập trung (trong khoảng thời gian 14 ngày) có 31 người (giảm 4 người so với ngày 19/2). Trong đó có 31 người Việt Nam, không có người nước ngoài.

bac giang duy tri chong dich covid 19 o cap do cao nhat
Phòng cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân - Hội nông dân tỉnh Bắc Giang

Số người được giám sát, quản lý y tế tại nhà là 230 người (giảm 20 người so với ngày 19/2). Trong đó, 166 người Việt Nam, 64 người nước ngoài.

Doãn Trung - Vi Hải
Phiên bản di động