Bắc Giang: Đôi nam nữ bị rắn cạp nia cắn khi đang ngủ

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, sau gần 1 tháng điều trị tích cực, chiều 19/6, hai bệnh nhân bị rắn cắn khi đang ngủ được xuất viện, sức khỏe ổn định.
Phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo ĐTM dự án sai phạm của Công ty Thành Đô Bắc Giang Vụ cháy khiến 3 người tử vong ở Bắc Giang: Nguyên nhân do quá tải đường dây diện Bắc Giang: Va chạm với xe tải 1 người đàn ông tử vong tại chỗ

Đêm 20/5, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tiếp nhận 2 bệnh nhân là C.S.P (23 tuổi) và G.T.M (15 tuổi), quê ở huyện Bắc Hà (Lào Cai) nhập viện trong tình trạng khó thở, sụp mi mắt, chân tay yếu.

undefined
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị cho bệnh nhân C.S.P

Được biết, cả 2 bệnh nhân đều là người dân tộc thiểu số, đang thuê phòng trọ tại xã Nội Hoàng (Yên Dũng). Đêm 20/5, khi đang ngủ tại phòng trọ, cả hai bị rắn cắn.

Nhận định các bệnh nhân đều trong tình trạng rất nặng, mất hết các phản xạ, nguy cơ tử vong cao, các bác sĩ chuyển bệnh nhân đến Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Tại đây, các bác sĩ chỉ định đặt ống nội khí quản, hỗ trợ thở máy và tiến hành lọc máu hấp phụ để loại trừ độc chất. Sau hơn 3 tuần điều trị tích cực, sức khỏe của cả 2 bệnh nhân dần cải thiện, tự thở và được rút ống nội khí quản. Đến chiều 19/6, hai bệnh nhân được xuất viện.

Qua thống kê, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận, điều trị cho khoảng 30 trường hợp bị rắn cắn, chủ yếu là rắn hổ mang, cạp nia.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hiếu, Phó trưởng khoa Khoa hồi sức tích cực - Chống độc cho biết: “Những trường hợp bị rắn hổ mang, cạp nia cắn nếu được cấp cứu, điều trị kịp thời bằng các biện pháp hồi sức tích cực thì có thể hồi phục hoàn toàn, không để lại di chứng. Ngược lại, người bệnh có thể tử vong nhanh do tình trạng liệt cơ hô hấp hoặc để lại di chứng liệt và hôn mê vĩnh viễn do não thiếu oxy kéo dài. Do đó, khi bị rắn cắn hoặc gặp trường hợp bị rắn cắn, người dân cần đưa nạn nhân đến cơ sở y tế để được cấp cứu, điều trị kịp thời, tránh tổn thất đến tính mạng”.

Thành Trung
Phiên bản di động