Bắc Giang đang từng bước khẳng định là nơi phát tích và phát triển hưng thịnh của Phật giáo Trúc Lâm Yên tử

Tỉnh Bắc Giang đang làm rõ và tiến tới khẳng định vùng đất Bắc Giang là chốn tổ, nơi phát tích và phát triển hưng thịnh của Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang vừa công bố kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng con đường bộ hành của các Phật tổ Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Các nội dung chính trong kế hoạch thể hiện việc nghiêm túc của tỉnh Bắc Giang trong việc làm rõ và tiến tới khẳng định một sự thật "Bắc Giang là chốn tổ, nơi phát tích và phát triển hưng thịnh của Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử".

Bắc Giang - nơi phát tích và phát triển hưng thịnh của Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử?
Vùng đất thiêng Tây Yên Tử (tỉnh Bắc Giang)

Đồng thời, tỉnh Bắc Giang lên kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến thu hút đầu tư để phát triển du lịch trên con đường bộ hành Hoằng dương Phật pháp của các Tổ Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử.

Nguồn kinh phí thực hiện nghiên cứu và xây dựng con đường bộ hành của các Phật tổ Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử được phân bổ từ ngân sách Nhà nước và huy động các nguồn lực hợp pháp khác.

Bắc Giang - nơi phát tích và phát triển hưng thịnh của Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử?
Khu du lịch Tây Yên Tử - Bắc Giang

Theo kế hoạch, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức nghiên cứu khoa học, hội thảo, sưu tầm tư liệu lịch sử, tôn giáo, tư liệu dân gian, hiện vật…để làm rõ về con đường bộ hành của Tổ Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử.

Tiến tới lập hồ sơ đề nghị xếp hạng di tích lịch sử-văn hóa đối với các di tích dọc theo con đường bộ hành Hoằng dương Phật pháp của các Tổ Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử.

Trong tháng 12/2020, tỉnh Bắc Giang có kế hoạch phối hợp với các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương tổ chức lập hồ sơ khoa học Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Dương), trình UNESCO ghi danh di sản thể giới.

Bắc Giang - nơi phát tích và phát triển hưng thịnh của Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử?
Các tour du lịch khám phá, du lịch trải nghiệm con đường bộ hành Hoằng dương Phật pháp của các Tổ Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử trên đất Bắc Giang sẽ được hiện thực hóa trong thời gian sớm nhất
Nhằm bảo tồn, phát huy giá trị di sản, gắn với xây dựng tour du lịch “Con đường bộ hành của các Phật tổ Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử” tại Bắc Giang.

Ngày 9/9/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương (hiện nay, ông Lê Ánh Dương đang giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy; Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang), có văn bản chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng con đường bộ hành của các Phật tổ Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Trên cơ sở nghiên cứu, khảo sát thực tế, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch xây dựng Kế hoạch bảo tồn, phát huy giá trị di sản, gắn với xây dựng tour du lịch “Con đường bộ hành của các Phật tổ Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử” tại Bắc Giang.

Các nhà đầu tư trường mầm non tại tỉnh Bắc Giang được tiếp thêm động lực Các nhà đầu tư trường mầm non tại tỉnh Bắc Giang được tiếp thêm động lực

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương chỉ đạo các sở, ngành, UBND huyện, thành phố khẩn trương tháo gỡ khó khăn, vướng ...

Doãn Hưng - Bích Động
Phiên bản di động