Bắc Giang đã hỗ trợ TP Hà Nội tiêm hơn 97,5 nghìn mũi vắc-xin

Trong một tuần tích cực triển khai nhiệm vụ, đoàn cán bộ, nhân viên y tế của tỉnh Bắc Giang đã tiêm hơn 97,5 nghìn mũi vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho người dân quận Long Biên, TP Hà Nội.
Người dân Bắc Giang được phép thể dục thể thao ngoài trời từ 11/9 Bắc Giang: 100% doanh nghiệp tại các khu công nghiệp hoạt động trở lại Bắc Giang đón 618 người dân ở phía Nam về quê bằng máy bay

Ngày 15/9, đoàn công tác tỉnh Bắc Giang hỗ trợ TP Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19 đã hoàn thành nhiệm vụ và trở về địa phương.

Bác sĩ Đặng Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Thế, Bắc Giang cho biết, trong một tuần, cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang đã tiêm hơn 97,5 nghìn mũi vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho người dân ở quận Long Biên.

Bắc Giang đã hỗ trợ TP Hà Nội tiêm hơn 97,5 nghìn mũi vắc-xin
Đoàn cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang đã tiêm hơn 97,5 nghìn mũi vắc-xin cho người dân ở quận Long Biên, TP Hà Nội. Ảnh: Thu Hà

Trong đó, có một số phường như: Phúc Lợi, Sài Đồng, Gia Thụy… đạt 100% dân số trên 18 tuổi được tiêm.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang còn vận động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone để hỗ trợ thông tin lấy mẫu, trả kết quả nhanh chóng. Điều đáng mừng, 100% mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Được biết, đoàn công tác có 806 cán bộ, nhân viên y tế, chia thành 2 tổ hỗ trợ quận Long Biên lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân.

Quận Long Biên, TP Hà Nội có 14 phường với hơn 271 nghìn nhân khẩu. Đến nay đã có hơn 89% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc-xin.

Qua tầm soát diện rộng, quận Long Biên đã có đánh giá cụ thể, xác thực về tình hình dịch bệnh trên địa bàn và có thể phân loại các khu vực nguy cơ để xây dựng phương án sẵn sàng phòng, chống dịch Covid-19.

Vi Hải
Phiên bản di động