Bắc Giang: Công nhân vẫn chưa thể xin giấy nghỉ việc hưởng BHXH

Một số tỉnh đã cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH tại các trạm y tế cho các công nhân là F0 được điều trị tại nhà. Tuy nhiên tại tỉnh Bắc Giang vẫn chưa thực hiện công việc trên.
Tạo thuận lợi cho người lao động F0 điều trị tại nhà được hưởng chế độ BHXH Bắc Giang: Vì sao F0 không xin được giấy hưởng chế độ BHXH? Điều trị F0 tại nhà, có được hưởng chế độ ốm đau từ BHXH?

Trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, Sở Y tế Bắc Giang cho biết: Sở vẫn đang chờ hướng dẫn từ Bộ Y tế về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 56/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế, để triển khai việc này. Theo thông tin chúng tôi nhận được, Bộ Y tế đã có tờ trình gửi Chính phủ nội dung trên và đang chờ Chính phủ trả lời.

Bắc Giang: Khi nào công nhân là F0 xin được giấy nghỉ việc hưởng BHXH?
Nhiều công nhân ở Bắc Giang tỏ ra ngán ngẩm khi các tỉnh khác vẫn cấp loại giấy tờ này mà Bắc Giang không cấp. Ảnh minh họa

Như vậy, các công nhân là F0 được điều trị tại nhà Bắc Giang vẫn tiếp tục phải chờ đợi, còn đến khi nào thì chưa rõ!

Sở Y tế Bắc Giang lưu ý các công nhân là F0 được điều trị tại nhà cần giữ lại hoặc lấy lại Quyết định cách ly và Giấy chứng nhận hết cách ly để làm thủ tục hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) trong thời gian nghỉ việc để điều trị COVID-19 tại nhà; Ngoài ra những ai có giấy xác nhận kết quả là F0 và giấy xác nhận điều trị khỏi COVID-19 do trạm y tế xã, phường, các trạm y tế lưu động cấp... cũng cần giữ lại để làm thủ tục nghỉ việc hưởng BHXH.
Doãn Trung
Phiên bản di động