Bắc Giang: Cháu bé suýt đuối nước mừng vui gặp ân nhân là đại uý công an

Sau khi xuất viện trở về nhà, cháu bé Nguyễn Huy Hoàng (SN 2015) đã gặp lại ân nhân cứu mạng là Đại úy Nguyễn Xuân Bằng, cán bộ Phòng Hậu cần (Công an tỉnh Bắc Giang). Trước đó, cháu Hoàng đã được Đại uý Bằng ứng cứu kịp thời khi suýt đuối nước tại hồ Dục Quang, thị trấn Bích Động (Việt Yên).
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho chiến sĩ công an cứu cháu bé đuối nước

Theo bà con hàng xóm tại TDP Dục Quang, thị trấn Bích Động (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), gia đình cháu Nguyễn Huy Hoàng có 4 người, sống cùng ông bà nội. Cha cháu Hoàng là anh Nguyễn Văn Sỹ, mẹ là Vi Thị Ngát, cùng SN 1987. Cháu Hoàng có người chị gái là Nguyễn Ngọc Hà (SN 2014).

Chiều 1/7, Hoàng cùng chị gái và một người anh họ 11 tuổi theo ông nội ra hồ Dục Quang để dọn cống, vớt rác (gia đình cháu bé đấu thầu một phần hồ để nuôi cá).

Trong lúc ông dọn bờ kè phía trên thì Hoàng bị ngã trượt chân xuống hồ. Nhận tin dữ, ông bà nội của cháu bất lực, gào khóc giữa ngã tư đường nhờ người giúp đỡ.

Bắc Giang: Cháu bé suýt đuối nước mừng vui gặp ân nhân là đại uý công an
Cháu Nguyễn Huy Hoàng vui mừng gặp ân nhân là Đại úy Nguyễn Xuân Bằng

Lúc đó, Đại úy Nguyễn Xuân Bằng (SN 1986), cán bộ Phòng Hậu cần (Công an tỉnh Bắc Giang) đang trên đường về quê.

Anh lái xe mô tô chở vợ và con trai đi qua nghe thấy tiếng kêu cứu đã nhanh chóng quay lại rồi lao xuống hồ nước mò tìm cháu Hoàng. Mực nước hồ Dục Quang sâu khoảng 2m, ngập đầu người.

Sau hai lần lặn, anh tìm được cháu bé đưa lên bờ khi cơ thể cháu đã tím tái, nguy kịch. Với kiến thức học được trong một khóa huấn luyện do Bộ Công an tổ chức, anh đã tiến hành sơ cứu ban đầu. Sau đó người nhà đưa cháu đi bệnh viện.

Đến bệnh viện, các bác sĩ đã tích cực cấp cứu, sau đó liên tục thông báo, thống nhất với người nhà về phương pháp điều trị khi Hoàng ngừng tuần hoàn, rơi vào hôn mê sâu.

Bắc Giang: Cháu bé suýt đuối nước mừng vui gặp ân nhân là đại uý công an
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, Đại tá Thân Văn Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng khen cho Đại úy Nguyễn Xuân Bằng.

Gia đình cháu Hoàng gom tất cả tài sản, vay mượn khắp nơi chạy chữa cho Hoàng. Sau gần 5 ngày kiên nhẫn chờ đợi, đúng 14 giờ ngày 5/7, bác sĩ thông báo bệnh nhân đã tỉnh lại, được rút ống thở. Chiều mùng 10/7, Hoàng được xuất viện.

Cùng đoàn công tác của Công an tỉnh Bắc Giang đến thăm cháu Hoàng, Đại úy Nguyễn Xuân Bằng bày tỏ: “Hôm ấy, khi cứu cháu bé, tôi về nhà nhưng vẫn lo lắng. Mấy đêm tôi không ngủ được, trằn trọc suy nghĩ không biết tình hình sức khỏe của cháu thế nào? Nay thấy cháu khỏe mạnh trở về, tôi mừng lắm. Thiết nghĩ ai vào hoàn cảnh đó cũng sẽ hành động như tôi”.

Ngày 4/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định tặng Bằng khen cho Đại úy Nguyễn Xuân Bằng, cán bộ Đội Quản lý tài sản và Trang cấp, Phòng Hậu Cần (Công an tỉnh Bắc Giang) vì đã có hành động dũng cảm cứu cháu bé bị đuối nước tại hồ Dục Quang, thị trấn Bích Động (Việt Yên). Trước đó, ngày 2/7, Đại tá Nguyễn Quốc Toản, Giám đốc Công an tỉnh đã gửi thư khen gửi Đại úy Bằng.
PV
Phiên bản di động