Bắc Giang: Cấp cứu kịp thời một sản phụ bị xoắn tử cung

Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang cho biết vừa phẫu thuật cấp cứu cho một sản phụ bị xoắn tử cung. Được biết, xoắn tử cung là bệnh hiếm gặp, thường xảy ra đối với sản phụ mang thai ngôi ngang và thai dị dạng.
Bắc Giang: Thương xót bé trai 5 tuổi bỏng cồn nguy kịch

Theo Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang, sản phụ là Nguyễn Thị Nhung, 33 tuổi, ở xã Nội Hoàng (Yên Dũng). Chị Nhung chuyển dạ ở tuần 37 thai kỳ với ngôi thai ngang, bị xoắn tử cung - một bệnh lý rất hiếm gặp. Sản phụ được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, da tái nhợt.

Bác sĩ Đàm Văn Hưng kiểm tra sức khỏe cho sản phụ Nguyễn Thị Nhung.
Bác sĩ Đàm Văn Hưng (Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang) kiểm tra sức khỏe cho sản phụ Nguyễn Thị Nhung (Ảnh:Báo Bắc Giang)

Sau khi siêu âm cấp cứu, các bác sĩ phát hiện nhịp tim thai chậm, cổ tử cung đóng kín, bụng sản phụ co cứng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ bị suy thai cấp do rau bong non, chỉ định phẫu thuật cấp cứu kịp thời đón bé trai nặng 3,2 kg chào đời, bảo đảm an toàn cho người mẹ.

Bác sĩ chuyên khoa II Đàm Văn Hưng trực tiếp phẫu thuật cho biết khi mở ổ bụng, tử cung sản phụ bị xoắn lại mặt sau ra mặt trước, buồng trứng cũng tím đen.

Kíp phẫu thuật nhanh chóng xoay tử cung về vị trí bình thường, xử trí lấy thai. Lúc này, em bé bị suy hô hấp, nhịp tim chậm. Kíp bác sĩ cấp cứu sơ sinh đã có mặt kịp thời dùng thuốc và các thiết bị hỗ trợ hồi sức tích cực. Sau khoảng 30 phút, sức khỏe của em bé ổn định trong niềm vui mừng của toàn bộ kíp trực và gia đình.

Sau khi áp dụng các biện pháp cấp cứu lấy thai khoảng 40 phút thì tử cung, buồng trứng, vòi trứng hồng trở lại, các bác sĩ đã quyết định khâu phục hồi, bảo tồn tử cung, bảo toàn khả năng sinh sản cho sản phụ.

PV
Phiên bản di động