Bắc Giang cách ly 17 người Việt Nam và 10 người Trung Quốc để kiểm tra Covid-19

Tỉnh Bắc Giang hiện đang cách ly y tế 17 người Việt Nam và 10 người Trung Quốc tại 2 cơ sở (ở thôn 284, xã Quế Nham, huyện Tân Yên) để theo dõi sức khỏe trong 14 ngày do đi về từ vùng có dịch bệnh Covid-19 (nCoV). 
Bắc Giang trưng dụng 3 khu cách ly y tế dành cho người Việt Nam và Trung Quốc để phòng, tránh dịch Covid-19 Miễn phí tiền ăn cho nhiều đối tượng bị cách ly trong chiến dịch phòng, chống virus Corona Hàng trăm giường bệnh sẵn sàng "trực chiến" chống giặc virus Corona tại Bắc Giang

Trước tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp. Để chủ động ứng phó trong công tác phòng, tránh dịch. Ngày 7/2, ông Dương Văn Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Quyết định số 194 trưng dụng nguyên trạng 3 cơ sở (Trường Quân sự tỉnh tại TP Bắc Giang; Trung tâm dạy nghề và Hỗ trợ Hội nông dân tỉnh và Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc trường Cao đẳng Ngô Gia Tự - pv) để thành lập cách khu cách ly phòng, chống dịch với với những trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (tên gọi chính thức của WHO đặt cho loại virus Corona - nCoV).

bac giang cach ly 17 nguoi viet nam va 10 nguoi trung quoc de kiem tra covid 19
Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ Hội nông dân - Hội Nông dân tỉnh tại thôn 284, xã Quế Nham, huyện Tân Yên là khu cách ly y tế dành cho người Trung Quốc

Theo tìm hiểu của nhóm PV, các cơ sở cách ly có điều kiện về cơ sở vật chất tốt, sạch sẽ, đầy đủ, được Công an và Quân đội bảo vệ, giám sát chặt chẽ theo quy định.

bac giang cach ly 17 nguoi viet nam va 10 nguoi trung quoc de kiem tra covid 19
Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, trường Cao đẳng Ngô Gia Tự tại thôn 284, xã Quế Nham, huyện Tân Yên là khu cách ly y tế cho người Việt Nam

"Tỉnh đã trưng dụng 3 cơ sở để làm khu cách ly y tế đối với những người Bắc Giang trở về từ Trung Quốc và người Trung Quốc khi về Bắc Giang sinh sống, làm việc để theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Người Việt Nam và người nước ngoài được chia làm hai khu riêng biệt, mọi điều kiện như cơ sở vật chất, sinh hoạt hàng ngày đều đảm bảo an toàn theo quy định, xa khu dân cư" - ông Trần Văn Sinh - PGĐ phụ trách Sở Y tế Bắc Giang cho biết.

bac giang cach ly 17 nguoi viet nam va 10 nguoi trung quoc de kiem tra covid 19
Quyết định áp dụng bắt buộc cách ly y tế đối với 10 người là công dân Trung Quốc tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ Hội nông dân - Hội Nông dân tỉnh

Ngày 10/2, ông Dương Văn Thái - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Quyết định số 197 áp dụng bắt buộc cách ly y tế đối với 10 người là công dân Trung Quốc tại Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ Hội nông dân tỉnh.

Cùng ngày, tại Quyết định số 198 cũng bắt buộc 17 trường hợp là người Việt Nam từ Trung Quốc trở về Việt Nam phải cách ly y tế để theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh (thuộc trường Cao đẳng Ngô Gia Tự). Cả 2 khu vực trên đều nằm tại tại thôn 284, xã Quế Nham, huyện Tân Yên.

bac giang cach ly 17 nguoi viet nam va 10 nguoi trung quoc de kiem tra covid 19
Quyết định 198 bắt buộc 17 trường hợp là người Việt Nam từ Trung Quốc trở về Việt Nam phải cách ly y tế để theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc trường Cao đẳng Ngô Gia Tự

Lý do 17 người dân ở 8/10 huyện, TP (huyện Việt Yên và huyện Sơn Động không có ai) bị cách ly y tế để theo dõi là do đi từ vùng có dịch bệnh Covid-19 về, nhập cảnh vào Việt Nam chưa qua 14 ngày. Do đó, theo quy định bắt buộc phải cách ly đủ 14 ngày tính từ ngày đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam. Thực hiện cách ly từ bắt đầu từ 14h ngày 10/2/2020.

bac giang cach ly 17 nguoi viet nam va 10 nguoi trung quoc de kiem tra covid 19
Các cơ sở cách ly y tế này được Quân đội và Công an bảo vệ nghiêm ngặt, chặt chẽ

Trong thời cách ly y tế các trường hợp này được hưởng chế độ ăn, ở và không được tiếp xúc trực tiếp với người thân hoặc ra khỏi khu vực cách ly, trừ các trường hợp phải chuyển cơ sở khám, chữa bệnh.

bac giang cach ly 17 nguoi viet nam va 10 nguoi trung quoc de kiem tra covid 19
Phòng cách ly dành cho người Việt Nam rất rộng rãi, thoáng mát với điều kiện ăn ở rất đảm bảo

Được biết, tỉnh Bắc Giang đã quyết định miễn phí tiền ăn cho những đối tượng là người nghèo, người có công với với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội khi phải áp dụng biện pháp cách ly y tế với mức 80.000 đồng/người/ngày trong 14 ngày.

bac giang cach ly 17 nguoi viet nam va 10 nguoi trung quoc de kiem tra covid 19
Phòng cách ly cho người Trung Quốc với điềukiện rất rộng rãi, thoáng mát và có tivi điều hòa để giải trí

Đồng thời, tại các bệnh viện, Trung tâm y tế huyện, TP đã lập các giường bệnh ở khu cách ly, bệnh viện dã chiến với quy mô từ 20 - 200 giường bệnh để chủ động ứng phó với dịch bệnh đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Tính thời hết ngày 11/2, tỉnh Bắc Giang chưa phát hiện được bất cứ trường hợp nào nhiễm virus Covid-19.

Mọi công tác phòng, tránh dịch, giám sát, kiểm tra các đơn vị được UBND tỉnh và các sở ngành chỉ đạo quyết liệt, nghiêm túc, khẩn trương.

BA CƠ SỞ ĐƯỢC TRƯNG DỤNG ĐỂ CÁCH LY Y TẾ NHỮNG NGƯỜI NGHI NHIỄM VIRUS COVID-19

1. Trường Quân sự tỉnh

Địa chỉ: Đường Lương Văn Năm, Phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang

2. Trung tâm dạy nghề và Hỗ trợ Hội nông dân

Địa chỉ: Thôn 284, Xã Quế Nham, Huyện Tân Yên, Tỉnh Bắc Giang

3. Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh

Địa chỉ: Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự tại xã Quế Nham, huyện Tân Yên.

Nhóm PV
Phiên bản di động